Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

12 TỐ CHẤT THỰC SỰ QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

 12 TỐ CHẤT THỰC SỰ QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

1. Khả năng "xoa dịu" những tâm hồn
Nếu bạn thấy thật thoải mái khi ở cùng người ấy; những cục mụn đen ngòm, xấu xí làm bạn thấy chán ớn và ghét bỏ cũng không làm đối phương thấy ghê tởm và có thể chấp nhận; người ấy không hề thấy khó chịu khi trò chuyện cùng bạn - bạn biết đó có nghĩa là gì không? Bạn đã tìm được người bạn tâm giao ư? Không đâu, đó là do người ấy có EQ cao và có thể hoà hợp, tương thích với bạn đó.
"Thật dễ chịu khi ở cùng anh/cô ấy" là mức đánh giá cao nhất mà bạn bè dành cho nhau. Và những cá nhân, người có thể khiến những người xung quanh họ cảm thấy thật thoải mái, giống như có dòng nước chảy qua tim, chính là những người có thể khiến rất nhiều người khác sẵn sàng đứng lên và đấu tranh vì mình.
Địa vị và sức mạnh của người này càng cao thì "khả năng chinh phục" của họ cũng tăng vọt. Nhưng đó cũng không phải một miếng mồi dễ xơi. Để làm được điều đó, bạn phải chiến thắng con quỷ phù phiếm, tham hư vinh trong mình. Bạn phải chiến thắng dục vọng muốn phô trương sự thông minh, nét tài tình hay sự tỉnh táo mà bạn có kể cả khi xử lý những chuyện thường ngày.
2. Khả năng thấu hiểu một con người:
Thấu hiểu một con người chỉ bằng những hành vi, bạn cũng có thể thấu hiểu hết thảy mà không cần người ấy phải nói một lời.
3. Có khả năng chấp nhận những sự thật không thể thay đổi:
Hầu hết những nỗi đau xuất hiện trong cuộc đời của chúng ta đều bắt nguồn từ sự khác biệt giữa "kỳ vọng" và "thực tế": quần áo sau khi mua về, bạn không còn thích mặc nữa; sự chán nản, mệt nhọc trong mỗi chuyến đi; thất bại trong thi cử; thất bại khi làm dự án. Thực sự thì, muốn mọi thứ tốt hơn, bạn chỉ cần chấp nhận những điều đau đớn này, nhưng hầu hết chúng ta đều không thể chấp nhận thực tại. Tại sao chứ?
Chấp nhận thực tại có nghĩa là thừa nhận những sai lầm của chính bản thân mình. Làm gì có chuyện gì đau đớn việc phải thừa nhận sự bất tài của chính mình chứ? Nó còn đau đớn hơn cả thừa nhận sự thật tàn khốc, ác nghiệt nhất ngoài kia nữa. Thay đổi là một điều không phải dễ dàng gì, và trưởng thành là một quá trình mà trong đó, cái thế giới lý tưởng mà mỗi đêm bạn mơ về không ngừng sụp đổ. Và khi bạn học cách chấp nhận tất cả những điều này, thì những nỗi đau đó cũng sẽ bị bạn giết hết.
4. Khả năng gắn bó với một việc đến cùng:
Hầu hết với những người không có nguồn lực và nền tảng phía sau vững chắc, việc bạn có thể gắn bó, kiên định với những việc bản thân đã định sẽ giúp bạn vượt trội hơn 90% so với những người ở vị thế tương tự với bạn, thậm chí còn vượt xa những người có điểm xuất phát cao hơn bạn.
Ca hát, nhiếp ảnh, hội họa, thiết kế, luật, y học,.. nếu bạn thấy một thứ gì đó có thể khiến bạn gắn bó hơn 10 năm, và sau đó vẫn thấy yêu thương nó, vẫn thấy có thể tiếp tục chăm chỉ thực hiện nó. Trong hai năm đầu, có thể bạn vẫn chưa thấy có chút tiến triển gì. Nhưng năm năm sau, bạn sẽ nhận được một sự hồi đáp khổng lồ. Rồi mười năm sau nữa, bạn có thể dựa vào nó để đạt được thành tựu xứng đáng nhất, cao nhất, vượt qua cả nhân sinh và thành tích của 90% những người có cùng vị thế kia.
5. Có năng lực giết chết sự trì hoãn:
Sự sụp đổ trong quá trình vươn tới thế giới của người trưởng thành thường bắt đầu bằng sự trì hoãn. "Làm cái đó vào ngày mai được không?", "Mình nói chuyện đó vào lần sau nhé" và "Nghỉ một chút, một chút thôi"… Từng cái, từng cái, tích lũy không ngừng sẽ chỉ khiến bạn ngày càng lo lắng, và khiến nhịp sống của cả cuộc đời sẽ bị loạn hết lên, như một đống tơ vò.
Cách tốt nhất để tiêu diệt sự trì hoãn chính là "bắt tay vào thực hiện mọi việc ngay trong ba phút". Nhiều thứ không cần lãng phí nhiều thời gian và sức lực đến như vậy, nhưng nếu chúng ta không đối mặt với chúng một cách chủ quan, thì điều này sẽ khiến cuộc sống về sau sẽ trở nên thực sự khó khăn.
Khi bạn bắt đầu làm điều gì đó, bạn sẽ thấy tập trung và thật thuận tay. Thật là ngu ngốc khi trì hoãn mọi thứ cho đến ngày hôm sau, điều này sẽ khiến quỹ thời gian của bạn ngày càng rời rạc, khiến bạn ngày càng lo lắng, mệt mỏi hơn. Vì vậy, đừng chần chừ. Khi bạn gặp một việc khiến bạn muốn trùng bước, hãy bắt tay vào thực hiện nó ngay trong ba phút đầu tiên. Bạn sẽ thấy nó thực sự dễ như ăn viên kẹo ngào đường ngọt lịm.
6. Khả năng quản lý ham muốn thoả mãn tinh thần:
Không chiều lòng trước những việc có lợi ích ngắn hạn. Nếu một cái gì đó chỉ có thể khiến bạn thấy thích thú trong chốc lát thì bạn nên làm nó ít hơn, chẳng hạn như chơi game, xem TV, lướt Tik tok,... Hãy nhạy bén trước những cơ hội phát triển dài hạn. Nếu một điều gì đó hữu ích cho sự phát triển của bạn về lâu dài, hãy làm nhiều hơn, chẳng hạn như đọc nhiều, học thêm, tập thể dục, kiếm tiền và yêu thương một ai đó.
7. Năng lực kiếm được nhiều tiền một cách thanh thản:
Kiếm tiền là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề. Từ việc cố gắng kiếm tiền để trau dồi sự tự tin đến việc lặng lẽ kiếm tiền để trau dồi sự ổn định của chính mình.
Việc đi lại, chốn ở, bạn bè và vòng giao tiếp xã hội đang ngày càng tốt hơn. Thật sự rất khó để tận hưởng cuộc sống mà không có tiền. Hãy kiếm tiền bằng cách không làm những điều trái với lòng. Hãy đơn giản, chân thực, kjiêm tốn từng bước từng bước, xây dựng một thành trì vững chắc để thể bảo vệ bạn và gia đình bạn.
8. Trong lâu dài, duy trì đi ngủ sớm và dậy sớm:
Thế giới được dẫn đường bởi những người đi ngủ sớm và dậy sớm. Hãy nhớ rằng, một ly sữa đậu nành vào mỗi sáng tốt hơn là những rượu đầy cồn lúc nửa đêm.
9. Khả năng từ chối một cách dứt khoát:
Trước đó lúc nào tôi cũng ở trong tình trạng rất phức tạp vì tôi không giỏi từ chối người khác. Sau này, sau khi học được cách từ chối những yêu cầu vô lý thật dứt khoát, những rắc rối trong cuộc sống của tôi đã giảm đi rất nhiều. Đừng ngại từ chối người khác - đây chính là bài học đầu tiên trong tiến trình trở thành người lớn. Dù sao đi nữa, những người luôn khiến bạn cảm thấy xấu hổ, áy náy không phải là một người tốt.
10. Khả năng tự tối ưu hóa một cách có ý thức và liên tục:
Trước khi mà con người ta dừng lại, họ sẽ không ngừng bị xoay tròn bởi bánh xe thời gian. Đọc một cuốn sách mới mỗi tuần, tham gia những khoá đào tạo mỗi tháng một lần và đi du lịch hàng năm. Vượt qua những khó khăn, trở thành một người luôn làm mới chính mình và bắt kịp thời đại. Và có thể bạn sẽ được ngồi trên chiếc xe lớn trên con đường thời gian, được gặp gỡ những người xuất sắc hoặc trở thành một vị khách hay phàn nàn đầy khó tính. Nếu bạn học được nhiều kỹ năng hơn ở thời điểm hiện tại thì có thể trong tương lai, bạn sẽ ít cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người khác.
11. Ý thức kỷ luật mạnh mẽ:
Mọi người cùng biết một lượng chân lý và lẽ phải như nhau, nhưng điều quan trọng là ta thi hành chúng như thế nào. Sự nhạy bén và khả năng kỷ luật mạnh mẽ khi làm những việc có mức độ phức tạp cao là chìa khóa để mở ra sự khác biệt giữa người với người.
12. Biết cách khen ngợi:
Đó là một thành quả của một quá trình học hỏi, rèn luyện sao cho biết cách khen ngợi người khác. Khi đọc những câu trả lời hấp dẫn, lan truyền cảm hứng, những người sẵn sàng nhấp vào nút like thường sẽ sống hạnh phúc hơn những người còn lại và đồng thời cũng mang lại cho người viết thật nhiều niềm vui.
Cre: Truong_doanh_nhan_HBR

0 nhận xét:

Đăng nhận xét