Sửa chữa bảo dưỡng động cơ điện các loại

Cơ điện HUẾ HƯƠNG chuyên: - Quấn mới, sửa chữa động cơ điện, mô tơ điện các loại.... - Máy phát điện. - Nồi cơm điện, quạt điện.... - Nhận làm kích điện

Nhận làm mạch invert 12 ra 220V, mạch kích cá công suất theo yêu cầu

Công suất 1000W: Đánh bắt cá trên thuyền (sông, ao, hồ...).

Nhận lắp đặt tủ điện bảng điện

Sửa chữa thay thế lắp mới bảng điện tủ điện điều khiển động cơ

Bán Ronha kiểm tra roto

Ronha thiết bị không thể thiếu thợ điện cơ. Bán phân phối toàn quốc

Bán sách, sơ đồ quấn các loại động cơ, tài liệu

Sách kinh nghiệm ghi chép tất cả các sơ đồ động cơ, máy phát điện từ đơn giản đến phức tạp, sách được ghi từ số liệu thực tế, dữ liệu được scan lại

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Làm chủ hay làm thuê

Nguyên tắc quản lý để phòng tình trạng "làm ăn chung, bung anh em" khi kinh doanh quán cafe, nhà hàng
Người Việt "làm ăn chung" rất dễ mất, mất tiền bạc, mất thời gian, nhất là mất luôn anh em, bởi vì không áp dụng khoa học quản trị.
Hai chị em được thuê cái mặt bằng trong một ngôi trường trung cấp mở cái quán cà phê. Tôi biết hai chị từ ngày đó, sau hơn 1 năm quay lại, quán đã sang người khác và nghe thông tin hai chị em làm cái quán rồi mâu thuẫn, rồi từ mặt nhau. Nghe mà thấy đau. Từ cái ngày đầu quán khai trương, tôi được một chị mời tư vấn khi tiếp xúc với cả hai, tôi đã dự cảm “hậu quả như ngày hôm nay” bởi họ đã không biết hoặc hoàn toàn không áp dụng các nguyên tắc căn bản trong quản lý khi đầu tư chung.
* Làm chủ và làm thuê
Bắt đầu kinh doanh riêng, ai cũng sung sướng và thường đắc ý “kể từ hôm nay, tôi đã làm chủ chẳng còn làm thuê nữa, có toàn quyền quyết định mọi công việc mà chẳng phải chịu trách nhiệm trước ai, chẳng ai dám đuổi việc tôi…”.
Theo tôi, sự thật là khi làm thuê bạn có thể chỉ có một ông chủ là người quản lý bạn, còn làm tư thì bạn có hàng trăm, hàng ngàn ông chủ đấy. Đó là khách hàng, những người sẵn sàng bỏ tiền ra “thuê bạn” làm gì đó để giải quyết nhu cầu của họ. Bạn bỏ ra hàng tỉ đồng để mở một quán cafe nhưng một khách hàng chi ra 20.000 đồng mua ly cafe, họ đã là “ông chủ” của bạn đấy. Nếu không tin, bạn thử đối xử với họ không đúng với những điều bạn cam kết mà xem, họ có quyền không trả lương cho bạn nữa và lôi kéo các ông chủ khác (khách hàng khác) không trả lương cho bạn và lan truyền những tin tức xấu thì bạn gặp nguy ngay. Thực ra, làm chủ cũng chỉ là một cái nghề giống như nghề làm thuê mà thôi.
Tiếp theo, đa số các công ty khởi nghiệp nhỏ các thành viên sáng lập thường sẽ đảm trách vị trí nào đó của công ty, ví dụ người làm giám đốc, người lo bộ phận sản xuất/kỹ thuật, người quản lý bộ phận kinh doanh…. Có một sai lầm “nhỏ nhưng ẩn chứa hiểm nguy lớn” ở đây là ai cũng cho mình cái quyền lực của người làm chủ, không phân định rõ ràng được vai trò của “người sở hữu công ty” và “người làm thuê cho công ty”, nên dẫn đến tình trạng thiếu kỷ luật, làm việc với năng suất, hiệu quả thấp lại hay đổ lỗi lẫn nhau khi thất bại.
Vì vậy cần phân định rõ ràng định nghĩa của “người sở hữu công ty” và “người làm thuê cho công ty”. Tôi dùng minh họa sau cho dễ hiểu, người sở hữu cổ phần của công ty gọi là người sở hữu công ty, có quyền biểu quyết dựa trên tỉ lệ nắm giữ cổ phần hoặc điều lệ công ty quy định, còn người đảm nhiệm các vị trí như giám đốc, trưởng phòng kỹ thuật, trưởng phòng kinh doanh… là người làm thuê cho công ty và chịu trách nhiệm về hiệu quả trước người sở hữu công ty. Có hiểu rõ như vậy thì khi ở vai trò nào bạn cần đóng đúng vai và tròn trách nhiệm, tránh hiểu sai mà gây mâu thuẫn nội bộ, hiệu quả kém.
* Phân quyền phân cấp: nguyên tắc một cấp quản lý
“Em không biết là phải làm theo ý của anh A hay chị B đây nữa, em thấy rối rắm quá”, than thở của một nhân sự pha chế trong một quán cafe, bởi anh A là chủ quán với việc quản lý tổng thể và chị B cũng là chủ quán phụ trách bộ phận bếp, mỗi người mỗi ý và rất nhiều lần 2 mệnh lệnh trái ngược nhau, làm theo ý anh A thì sai với chị B…
Đó là hiện tượng khá phổ biến trong các cơ sở kinh doanh & công ty khởi nghiệp gây ra hiện tượng nhân viên “một cổ bị treo nhiều tròng” nên dẫn đến hiệu quả làm việc kém. Rồi các thành viên sáng lập (làm ăn chung) mâu thuẫn nhau ở vấn đề nhân sự, cũng rất dễ “bung” từ đây, ai cũng cho mình cái quyền “to vật vã” cả.
Trong quản lý có một nguyên tắc bất di bất dịch là “nguyên tắc một cấp quản lý”, tức mỗi nhân sự chỉ chịu trách nhiệm trước một cấp quản lý trực tiếp, không được phép chồng chéo lẫn nhau. Khi làm ăn chung, hãy phân quyền và phân cấp quản lý rõ ràng, rành mạch, dễ hiểu dễ áp dụng, nếu không “thuyền dễ bị chông chênh”.
* Phản biện và quyết định
Văn hóa của người Việt là hay cả nể “một điều nhịn chín điều lành”, phương pháp và kỹ thuật phản biện không được đào tạo và ít được chú trọng. Khi làm ăn chung với nhau việc cả nể càng trở nên trầm trọng, hiện tượng của sự cả nể là khi cần phản biện lấy ý kiến để ra quyết định thì đồng thuận tuyệt đối, còn khi thi hành mới bắt đầu phân tích, nghi ngờ, chống đối… Việc cả nể, việc chống đối sau lưng... ban đầu thì chẳng có vấn đề gì nhưng nó cũng như vết thủng nhỏ dưới đáy thuyền vậy, nó cứ tích lũy và dồn nén ngày qua ngày và cuối cùng thì “chìm thuyền”, “làm mất anh em” đấy.
Để hợp tác bền vững cần xây dựng văn hóa phản biện giữa những người sáng lập, phản biện để hiệu quả hơn để thành công hơn, để yêu thương nhau hơn thay cho cả nể anh em, cả nể rồi “mất luôn cả anh em”.
* Nguyên tắc minh bạch
Tin tưởng nhau mới cùng nhau hợp tác làm ăn chung, đó là điều chắc chắn. Nhưng khi đi vào vận hành, nhiều người quên mất điều căn bản để mối quan hệ phát triển bền vững trong kinh doanh là “nguyên tắc minh bạch”, do đó họ cẩu thả, tùy tiện, không phản ánh số liệu báo cáo, không chia sẻ thông tin đến các thành viên sáng lập… và đôi khi còn có việc tư lợi cá nhân nữa. Một lần, hai lần có thể chẳng sao cả, nhưng khi vỡ lỡ rồi mất niềm tin lẫn nhau là xem như “thuyền chìm”.
Vì vậy, khi làm ăn chung bắt buộc phải minh bạch thông tin, nhất là những thứ liên quan đến tài chính, đến doanh thu, chi phí. Hãy áp dụng các hệ thống quản lý thông tin chuyên nghiệp để cập nhật dữ liệu mọi lúc mọi nơi, cùng nhau giám sát thông tin, đó là cách để thực hiện nguyên tắc minh bạch.
* Chia tay không đòi quà
“Thương ai thương cả đường đi,
Ghét ai ghét cả tông chi họ hàng.”
Đây là câu ca dao nói về cách ứng xử của dân gian ta và dĩ nhiên điều này nhiễm vào máu mủ của bất kỳ người dân Việt tự bao giờ. Khi làm ăn chung nếu hành xử đầy “cảm xúc” như câu ca dao trên thì việc “bung luôn anh em” cũng là điều dễ hiểu. Bởi trong việc làm ăn, thành hay bại cũng là điều bình thường, yêu hay ghét cũng phải tập trung cho sứ mệnh, cho tầm nhìn và cho tính hiệu quả, cho ý nghĩa của việc khởi nghiệp ở ngày đầu. Không vì thương nhau mà cả nể bỏ qua cái sai trái, không vì ghét nhau mà thiếu tôn trọng công sức, thành quả của đối tác.
Nếu công việc làm ăn có đổ vỡ thì là hãy giữ cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất, giữ cho nhau sự trọng nể lẫn nhau, hãy “chia tay không đòi quà”.
Hy vọng với những chia về nguyên tắc quản lý trên sẽ giúp phòng tránh tình trạng "làm ăn chung, bung anh em", hoặc thà “bung nhanh - thà một lần đau còn hơn day dứt trăm năm”.
* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, rất mong nhận thêm những chia sẻ khác.
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
----

81 tuyệt kỹ ăn bớt trong lĩnh vực phục vụ cà phê nhà hàng

81 tuyệt kỹ ăn bớt trong lĩnh vực phục vụ cà phê nhà hàng
Kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ đặc biệt là mảng dịch vụ đòi hỏi người chủ có nhiều kỹ năng quản lý, vừa quản lý chi tiết đến từng tiểu tiết vừa kiểm soát được tình hình tổng quát. Đây là lĩnh vực kinh doanh không dành cho những người chạy theo phong trào và ảo tưởng về lợi nhuận. Ở đó, việc quản trị nhân sự là yếu tố then chốt tạo nên thành công, nhân sự là tài sản hay tiêu sản là ở tài năng của người chủ. Ở chuỗi bài viết này, tôi chia sẻ về những mưu hèn kế bẩn của nhân sự bộ phận thu ngân, qua kinh nghiệm thực tiễn và hơn nữa là lắng nghe hơn 20.000 chủ quán đang sử dụng phần mềm cafe, quán ăn, nhà hàng của Dân Trí Soft.
Phần I: Với quán cafe, quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, quán karaoke, quán bida… sử dụng cách tính tiền bằng thủ công, ghi sổ.
1. Thu tiền khách hàng sau đó hủy (xé) hóa đơn tính tiền: tức tính tiền thu tiền bình thường nhưng sau đó thì hủy hóa đơn đi, để biển thủ túi riêng.
- Chủ quán thường đánh số thứ tự trang trong cuốn hóa đơn tính tiền để kiểm soát, tuy nhiên với những thu ngân khôn lỏi họ biết ngay chiêu này và có cách để vượt qua: như dùng phiếu tính tiền khác với cuốn hóa đơn của quán để tính tiền rồi hủy, chắc chắn không truy ngược được hoặc cho tính tiền bằng tay, nói số tiền cho khách và thu luôn mà không ghi sổ…
- Chủ quán cho rằng dễ dàng đối soát giữa hóa đơn tính tiền & phiếu order nhà bếp, tuy nhiên chủ quán làm sao có thể ngày nào cũng kiểm tra, kiểm tra 7 ngày/tuần 365 ngày/năm để kiểm soát điều này. Nhân viên có thể lợi dụng lúc sơ hở mà ra chiêu này, ví dụ: ngày hôm đó chủ quán vắng, chủ quán bệnh… Hơn nữa, nếu nhân viên phục vụ, thu ngân và nhà bếp phối hợp với nhau thì khó lòng chủ quán phát hiện ra.
- Chủ quán cho rằng kiểm kê hàng tồn kho có thể phát hiện được sự gian dối, tuy nhiên với hàng ăn uống khâu tính định lượng vô cùng phức tạp, nói thẳng ra với phương pháp làm thủ công thì gần như không thể kiểm soát kho hàng chính xác ngay cả với hàng mua sao bán vậy như bia, nước ngọt, nước suối, thuốc lá chứ đừng nói là tính định lượng món ăn, thức uống theo công thức. Hơn nữa, có thêm cách khác là nhân viên âm thầm đem hàng hóa vào quán để bán và thu tiền riêng, không ảnh hưởng đến kho hàng kiểm kê dù rất chuẩn vẫn chịu thua vì hàng hóa đâu có thất thoát mà chỉ là thất thoát doanh thu mà thôi.
- Chủ quán cho người thân, người nhà tham gia vào trong chuỗi hoạt động của quán để giám sát, tuy nhiên đâu phải người thân nào cũng chính trực và theo thực tế nhiều thất thoát, mất mát là từ người thân ấy, vì chủ quán chủ quan và hơn nữa, nếu sử dụng người thân sẽ rất dễ gặp phải thất bại trong quản lý con người, một vấn đề đau đầu lớn dành cho người chủ quán.
2. Thu tiền hóa đơn đầy đủ, lợi dụng chính sách khuyến mãi giảm giá sau: ví dụ hóa đơn ăn uống 5 triệu đồng, thu tiền đủ sau đó lợi dụng chính sách giảm giá 10% với khách VIP thu ngân ghi nhận vào sổ sách là 4,5 triệu đồng, phần còn lại đưa vào túi riêng.
- Chủ quán quy định ghi rõ thông tin khách hàng giảm giá vào hóa đơn, quản lý bằng thủ công giấy tờ thì việc truy soát lại cực kỳ phức tạp.
- Chủ quán quy định giảm giá phải có chữ ký của chủ quán: liệu có khả năng 24/7/365 ngày chủ quán đều có mặt tại quán để ký xác nhận? Đây sẽ là tình huống rắc rối đấy!
Phần II: Với quán sử dụng phương pháp tính tiền bằng phần mềm tính tiền.
1. Thay đổi ngày giờ của máy tính: thu ngân đổi ngày giờ của máy tính có khoảng cách với ngày hiện tại rất xa, đã có trường hợp chủ quán phát hiện nhân viên đổi ngày của máy tính thành ngày 01/01/1900. Mục tiêu việc này là in bill, tính tiền, thu tiền một cách bình thường & thu ngân thu tiền đầy đủ nhưng bỏ vào túi riêng. Sau đó, thu ngân sẽ đổi lại cho đúng với ngày hiện tại để phần mềm báo cáo doanh số ngày hôm nay, còn những hóa đơn ngày trước đây không được báo cáo. Ví dụ: thu ngân đổi ngày hệ thống và thu được 1 triệu đồng (với quán có doanh số cao có thể lấy nhiều hơn) để bỏ vào túi riêng, sau đó mới đổi ngày cho đúng để kết ca, báo cáo doanh thu cho quản lý/người chủ. Với cách này người chủ gần như vô cùng khó khăn để phát hiện sai lệch.
2. In bill, thu tiền, sau đó xóa bill: thu ngân cho in bill, thu tiền đầy đủ nhưng sau đó xóa bill để lấy tiền đưa vào túi riêng.
3. In bill, thu tiền đầy đủ, sau đó giảm giá bill: thu ngân thu tiền đầy đủ của bill, sau đó giảm giá bill để lưu hóa đơn, thu ngân bỏ túi riêng số tiền chênh lệch. Ví dụ: bill trị giá là 5 triệu đồng, thu ngân thu đủ sau đó chọn giảm giá 10% tức giảm 500.000 đồng và bỏ vào túi riêng.
P/s: bài viết theo quan điểm và trải nghiệm kinh doanh của tác giả và rất mong nhận được chia sẻ thêm ở bình luận bên dưới nhé, chân thành cảm ơn.
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
----------

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

📌Hãy ngưng ảo tưởng: " Thành công không dễ dàng như bạn nghĩ."

📌Hãy ngưng ảo tưởng: " Thành công không dễ dàng như bạn nghĩ."
Có một thống kê rằng, 80% các start-up không thể trụ lại quá 5 năm trên thị trường, và 80% trong số còn lại sẽ phá sản trong 5 năm tiếp theo.📌

👉👉👉Khi bạn đặt cho mình một mục tiêu không tưởng, bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được nó.

👉Khi khởi nghiệp, đặt cho mình một mục tiêu quá lớn trong khi nguồn lực của bạn chẳng có gì là cách để giết chết doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nhất.

Trong video coaching này là một trường hợp điển hình.

👉Trong kinh doanh, bạn cần phải có khả năng nhận thức đúng đắn về các con số, bạn không rõ ràng về mục tiêu của mình, bạn không nắm rõ về con số trong doanh nghiệp, bạn đang đưa doanh nghiệp của mình đi đến bờ vực phá sản.

👉Việc thiết lập mục tiêu tài chính không tưởng trong khi tiềm lực tài chính của doanh nghiệp bạn còn quá yếu ớt là sai lầm điển hình trong kinh doanh.

🔑Bạn phải thấu hiểu thị trường mình đang tham gia, họ muốn gì, cần gì, độ lớn của thị trường và có những đối thủ cạnh tranh nào đang làm cùng tham gia vào thị trường này với bạn.

🔑Cần phải đặt ra một mục tiêu tài chính thông minh và chinh phục mục tiêu đó. Hãy tính toán các con số một cách cụ thể và chi tiết để dự án kinh doanh của bạn trở nên khả thi trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

🔑Điều quan trọng nhất là bạn phải biết rõ mình là ai, phải có định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp, và tạo ra được điểm độc đáo, riêng biệt cho doanh nghiệp của bạn, bạn mới có thể sống sót được trên thị thường.

🔑Hãy tìm những ý tưởng kinh doanh độc đáo, sáng tạo.

✔️✔️✔️Hãy ngưng ảo tưởng viển vông, bạn có thể nghĩ lớn, mơ cao, mơ xa nhưng hành động của bạn phải thực tế và phải biết chia mục tiêu lớn ấy thành những nấc thang nhỏ hơn.

✔️Hãy xây dựng cho doanh nghiệp một chiến lược kinh doanh một cách thật chi tiết. Càng nhỏ, càng chi tiết, càng rõ ràng về mục tiêu thì bạn càng dễ dàng đạt được.

✔️Chúc bạn thiết lập được một mục tiêu tài chính khôn ngoan và đưa doanh nghiệp của bạn sang một trang mới trong kinh doanh.

Có những người chết ở tuổi 25 nhưng đến tận năm 80 tuổi họ mới được chôn cất.

Có những người chết ở tuổi 25 nhưng đến tận năm 80 tuổi họ mới được chôn cất.

Giữa 7 tỉ người và bạn vẫn cảm thấy thật lạc lõng và cô đơn.
Bạn chẳng biết mình sẽ làm gì và ở đâu trong 50 năm tới bởi cuộc sống đủ đầy và an nhàn khiến bạn mất hết khả năng chiến đấu để sinh tồn.
Bạn sống và làm việc như một cái máy từ thứ 2 đến hết thứ 7. Ngày chủ nhật dành để ngủ một giấc thật dài để … lấy sức cho một tuần mới giống như tuần cũ rồi xả sầu bằng những dòng tâm trạng trên Facebook.
Bạn có nhận ra rằng mình đã “chết” trong khi vẫn đang thở?!

Hãy “sống lại” trước khi bạn thực sự chết hẳn!

Hãy là những hạt đậu kia, một khi đã được gieo xuống đất thì dù có nắng hạn hay mưa dầm thì cũng phải nảy mầm trước đã.
Đừng nằm im trong lòng đất vì sợ nắng mưa để rồi thối rữa.

Người ta chỉ làm tốt những gì mà họ yêu thích và có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực đó mà thôi. Hãy vứt bỏ cái suy nghĩ ngại thử thách, không dám sống với đam mê và điều mình thực sự muốn đi.
Hãy “chống chết” bằng cách ngồi nhìn nhận mình là ai? Mình làm tốt nhất điều gì? Công việc nào có thể khiến mình say mê và dốc lòng vì nó?

Mỗi chúng ta đều có cả một thế giới bên trong mình. Việc của bạn là làm cho thế giới đó trở nên tươi đẹp và sống động. Đừng sợ khi có ai đó nói bạn điên. Hãy cứ tin vào con đường bạn đã chọn đi và tư tin sống cuộc sống bạn muốn sống.
Cũng đừng lo lắng khi bỗng một ngày đẹp trời nào đó bạn nhận ra trong túi mình chẳng còn xu thủng nào cả.

Bạn sẽ thất bại? Đương nhiên rồi. Đó là một dấu hiệu tốt bởi nếu không có thất bại thì hai từ “Thành công” đã không được sinh ra. Thất bại chỉ thực sự là thất bại khi bạn bỏ cuộc mà thôi.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cái đích cho cuộc đời của mình thì hãy đi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều. Tận dụng mọi cơ hội để được đi, để được gặp gỡ và trải nghiệm thật nhiều và để được vấp ngã thật nhiều. Đừng sợ ngã, đừng sợ đau bởi khi bạn còn biết đau là bạn còn đang … sống!

Bình minh sẽ rất đẹp nếu bạn thức giấc đúng lúc. Đừng ngủ vùi. Đừng sống mòn. Đừng hối hận vì những điều đã xảy ra dù nó có ngu ngốc cỡ nào chăng nữa, vì khi cận kề với cái chết, người ta chỉ hối hận vì những điều mình chưa làm được mà thôi.

Hãy sống! Đừng chỉ tồn tại.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đại dương, bầu trời, trẻ em, văn bản, nước và ngoài trời

15 chia sẻ ấn tượng của chủ tịch hệ thống Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh về quản lý:

15 chia sẻ ấn tượng của chủ tịch hệ thống Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh về quản lý:

1. "Chiêu mộ" nhân tài đồng hành
Nội dung ông Tài nói khi thuyết phục ông Trần Huy Thanh Tùng, khi đó đang làm Kế toán trưởng một công ty của Nhật.
"Anh có hai sự lựa chọn. Thứ nhất anh tiếp tục ngồi làm thuê cho Nhật. Bây giờ anh tính mỗi năm tăng lương 20% anh cộng lại hết trong 3 năm. Thu nhập anh bao nhiêu cho tôi con số đó. Tôi cam kết với anh một cái duy nhất thôi, nếu cuộc chơi này thất bại, anh em mình trắng tay, anh em mình đi bụi đời. Còn nếu cuộc chơi này thành công thì tôi bảo đảm với anh tương lai huy hoàng và con số anh cộng lại ngày hôm nay nếu tiếp tục đi làm thuê chỉ là hạt đậu phộng trong kho tàng".
2. Định nghĩa về nhân tài
Nhân tài là gì? Thực ra tôi không quá quan tâm đến khái niệm này. Nhiều công ty cần những người tài giỏi, có background tốt, từng có vị trí này, công việc kia nhưng Thế Giới Di Động chỉ cần ở vị trí đó, bạn có nhiều thông tin, có cái đầu logic để đưa ra quyết định. Chỉ cần hai yếu tố này, ngồi vào đúng vị trí thì sẽ phát huy được. Thế Giới Di Động sẵn sàng tạo môi trường để cá nước ngọt bơi tung tăng trong nước ngọt.
..
4. Đừng sợ thất bại
Với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi, muốn có được những điều mới mẻ, phải biết chấp nhận vài lần thất bại. Một người nếu quá sợ thất bại thì ngay cả đi làm công cũng không thể, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất.
6. Giữ nhân tài
Người làm chủ đừng nghĩ cách giữ nhân tài với chi phí thấp, hãy làm gì để họ được tiền bạc và quyền lợi nhiều hơn!
...

15. Lời tạm biệt
Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần.

1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề

Đứa bạn 1: Tôi có thể thiết kế rất giỏi

Đứa bạn 2: Tôi là một huấn luyện viên gym rất xuất sắc

Đồng nghiệp 1: Tôi cực kỳ giỏi việc nịnh sếp

Đồng nghiệp 2: Tôi thực sự rất giỏi việc đóng clip hài

Tôi: Tôi có thể làm mọi thứ mà các ông làm

1. Có một sự thật là khi bạn giỏi mọi thứ, thực ra bạn lại chẳng thực sự giỏi một thứ gì. Ngoại trừ những "siêu nhân" biết tuốt, mỗi người trên cuộc đời này chỉ thực sự vĩ đại trong một lĩnh vực hay kỹ năng gì đó, và đó là thứ sẽ nuôi sống người đàn ông cả cuộc đời.

2. Trường học dạy chúng ta phải có điểm cao ở mọi môn, nhưng trường đời chỉ thực sự cần bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực mà thôi. Như các cụ đã nói, một nghề cho chín còn hơn chín nghề.

3. Trong cuốn sách Average is Over (Tạm dịch: Sự chấm hết của trung bình), kinh tế gia Tyler Cowen cho rằng kỷ nguyên của sự "bình thường" sắp chấm dứt.

Chỉ vào chục năm nữa, khi robot bắt đầu thay thế các công việc đòi hỏi kỹ năng tầm thấp hoặc trung bình, chiến lược sống sót duy nhất của bạn là phải giỏi ở một thứ, chỉ cần một mà thôi.

5. Giỏi nhiều thứ mới dễ, xuất chúng ở một ngành nghề mới thực sự khó. Khi bạn nghe thấy một đứa bạn, vừa đánh đàn giỏi, vừa học giỏi, vừa kinh doanh giỏi, vừa làm chồng giỏi, vừa làm bố giỏi...nói chung cái gì cũng giỏi, thì tốt nhất hãy xem gia thế của bạn ấy là ai trước.

6. Quy luật 10,000 giờ. Để thực sự xuất chúng ở một chuyên ngành nào đó, bạn cần bỏ ra ít nhất 10,000 giờ cho chúng. Nghe thì không to lắm, nhưng để ngày nào cũng bỏ ra 2-3 tiếng "luyện công" thì bạn thực sự cần có kỹ năng kỷ luật bản thân rất tốt. Nhưng biết làm sao được, nếu ghế của cha bạn không to, nhà bạn không giàu, thì đó dường như là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

7. "Tạm được là chưa đủ." Chắc chắc bạn sẽ những sếp dễ tính, và khi bạn nộp một sản phẩm chưa hoàn hảo nhất với sức lực của mình, họ đã khen "Em làm tốt rồi". Cái lợi của việc này là bạn cảm thấy được trân trọng, nhưng thực ra ông sếp đang làm hại bạn.

8. Kiên nhẫn không phải dễ dàng. Nó đau đớn và cực kỳ nhọc nhằn. Thành công chưa bao giờ là dễ. Tập trung vào một điểm mạnh của mình và đưa nó lên "cấp" cao nhất chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn sẽ gặp khó khăn, bạn sẽ nản và muốn nhảy vòng quanh để giỏi ở mọi thứ, nhưng đó là cái bẫy.

Thời trai trẻ, đừng lãng phí.

Từ năm 20-30 tuổi, siêu tập trung vào chỉ một lĩnh vực, trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đó, ngành nghề gì cũng được, và bạn sẽ không phải hối hận.

- Sưu tầm -

Không có mô tả ảnh.

Nếu không THAY ĐỔI bạn sẽ bị THAY THẾ!

Nếu không THAY ĐỔI bạn sẽ bị THAY THẾ!

Jack Ma có câu nói rất hay: “Sai lầm lớn nhất của chúng ta chính là luôn tìm lý do cho thất bại chứ không tìm hướng để thành công”. Thất bại là điều hiển nhiên, nhưng để bản thân trải qua quá nhiều thất bại mà vẫn không tìm được nguyên nhân, mới là điều đáng trách.

Trong kinh doanh cũng vậy, mỗi lần thất bại là mỗi lần để chúng ta rút ra được những bài học quý giá. Cụ thể như trong đợt dịch bệnh CoVid 19 vừa qua, chúng ta có thể nhận ra rằng: “Nếu bạn không thay đổi, không linh hoạt với thời cuộc bạn sẽ là người bị thay thế, và rất có thể khách hàng của bạn sẽ trở thành khách hàng của người khác”

Chúng ta không thể biết rằng, trong tương lai sẽ có những biến động kinh tế nào xảy đến, cho nên để doanh nghiệp không đi vào vết xe đổ của Covid 19, bạn cần xây dựng đa dạng các nền tảng kinh doanh cả Online và Offline thật vững chắc. Đặc biệt, là đẩy mạnh hệ thống kinh doanh Online: Fanpage Facebook tiếp cận hơn với nhiều khách hàng. Điều đó, sẽ giúp doanh nghiệp tăng "đề kháng" mạnh mẽ phòng chống với mọi loại dịch bệnh, thử thách khó khăn trong kinh doanh.