Sửa chữa bảo dưỡng động cơ điện các loại

Cơ điện HUẾ HƯƠNG chuyên: - Quấn mới, sửa chữa động cơ điện, mô tơ điện các loại.... - Máy phát điện. - Nồi cơm điện, quạt điện.... - Nhận làm kích điện

Nhận làm mạch invert 12 ra 220V, mạch kích cá công suất theo yêu cầu

Công suất 1000W: Đánh bắt cá trên thuyền (sông, ao, hồ...).

Nhận lắp đặt tủ điện bảng điện

Sửa chữa thay thế lắp mới bảng điện tủ điện điều khiển động cơ

Bán Ronha kiểm tra roto

Ronha thiết bị không thể thiếu thợ điện cơ. Bán phân phối toàn quốc

Bán sách, sơ đồ quấn các loại động cơ, tài liệu

Sách kinh nghiệm ghi chép tất cả các sơ đồ động cơ, máy phát điện từ đơn giản đến phức tạp, sách được ghi từ số liệu thực tế, dữ liệu được scan lại

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

TRÊN ĐỜI NÀY CÓ TỒN TẠI CÔNG BẰNG HAY KHÔNG?

TRÊN ĐỜI NÀY CÓ TỒN TẠI CÔNG BẰNG HAY KHÔNG?

- Câu trả lời là: Có.
- Đó là Thời Gian.
- Tất cả mọi người đều có 24 tiếng/ngày. Và đó là sự công bằng.
Vì vậy:
- Nếu mình nghèo, đừng đổ lỗi cho thế giới vì mình cũng có 24 tiếng để làm giàu
- Nếu mình kém, đừng đổ lỗi cho thế giới vì mình cũng có 24 tiếng để học hỏi.
- Nếu mình ốm, đừng đổ lỗi cho thế giới vì mình cũng có 24 tiếng để xây dựng sức khoẻ.
- Và nếu mình cho rằng thế giới này chẳng có gì công bằng, thì mình có 24 tiếng để cảm nhận sự công bằng của cuộc sống.
Chúng ta đều có 24 tiếng, nhưng có người lựa chọn ngủ nướng, có người lựa chọn làm việc, có người lựa chọn suy nghĩ tích cực, có người lại lựa chọn những suy nghĩ tiêu cực, có người lựa chọn can đảm làm việc khó, có người lựa chọn sự sợ hãi không dám làm... và có lẽ nào chúng ta đã nhầm?
Cuộc sống rất công bằng, nhưng LỰA CHỌN của mỗi người mới chính là điều không công bằng.
Hãy lựa chọn cho đúng!

Câu chuyện kinh doan

CÂU CHUYỆN KINH DOANH CỦA HELEN LAN
Cuộc sống tài chính của tôi thay đổi rất là nhanh trong 3 năm gần đây, càng ngày tôi càng nhận ra tư duy vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của mỗi con người. Tam giác thành công của 1 con người có 3 yếu tố Tư duy - Kiến thức - Công cụ, trong đó Tư duy chiếm tới 80%, còn Kiến thức & Công cụ chỉ chiếm 20%. Và sau đây là câu chuyện kinh doanh thời đại học của tôi để bạn thấy rằng Tư duy đúng quan trọng như thế nào.

Cách đây 15 năm, tức là năm thứ 3 học đại học tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình: kinh doanh điện thoại. Ngày ấy tư duy của tôi đơn giản lắm chỉ thấy lúc đó thị trường đang nở rộ lên phong trào điện thoại Trung Quốc với nhiều tính năng. Ngày đấy Iphone và Samsung chưa khẳng định được vị thế như bây giờ nên người ta dùng rất nhiều điện thoại Trung Quốc.

Tôi cũng nhận thấy xu hướng mọi người thích tải nhạc vào máy điện thoại nhưng không có máy móc để tải nên sẽ ra cửa hàng điện thoại để tải nhạc, tải phim. Khách hàng chủ yếu là người dân lao động hay sinh viên. Ngày đấy công việc này rất phát triển và tôi đã thành công ngay từ tháng đầu tiên. Đầu tư cho một cửa hàng điện thoại như thế tầm 100 triệu. Cửa nằm ngay mặt tiền đường Quang Trung, chiều rộng 5m, chiều sâu 25m mặt ngoài bán điện thoại, bên trong là dịch vụ sửa chữa.

Xét về bài toán kinh doanh thì đây lại là một công việc kinh doanh tối ưu bởi vì đầu tư 100 triệu mà lãi đã được 30% vốn rồi. Trong khi đó nếu bạn gửi lãi ngân hàng thì chỉ lãi được 5%. Còn chưa kể giai đoạn đấy kinh doanh đều chết hết thì 1 công việc kinh doanh lãi 30% là rất cao rồi. Công việc kinh doanh của tôi thành công có thể lý giải như sau:
May mắn bắt được trend và đánh vào thị trường xanh. Lúc đó nhu cầu thị trường về sản phẩm điện thoại Trung Quốc tăng cao. Hệ thống cửa hàng điện thoại cũng có nhiều rồi nhưng mô hình như tôi làm thì chưa có nhiều
Lúc đó tôi là sinh viên, tôi cũng tiêu dùng sản phẩm đấy nên tôi cũng nằm trong chính đối tượng khách hàng. Do đó tôi không mất thời gian khảo sát thị trường, phân tích đánh giá thị trường. Tôi hiểu ngay vấn đề của thị trường và biết nhu cầu của thị trường là gì.

Cửa hàng thành công đến mức không cần marketing nhiều mà khách hàng vẫn tự động kéo đến. Cửa hàng mở ngay mặt đường nên tận dụng được khách vãng lai. Khách đến mua xong người ta mách nhau thế là marketing truyền miệng cộng với marketing bằng biển hiệu ở mặt tiền. Sau thành công của cửa hàng đầu tiên, sau này họ hàng tôi cũng mở theo 5-6 cửa hàng quanh đấy và làm ăn cũng có lãi.

Thế nhưng công việc kinh doanh thành công không được bao lâu thì bắt đầu có dấu hiệu giảm dần. Tôi nhớ 6 năm sau đấy là mẹ tôi bắt đầu nghỉ bán vì cửa hàng chỉ lãi 10 triệu/1 tháng. 6 năm gia đình tôi vẫn giữ nguyên mô hình kinh doanh như vậy. Mẹ tôi vẫn chỉ thuê một người họ hàng trông nom cửa hàng cộng thêm sửa chữa điện thoại. Ngày ngày mẹ tôi vẫn phải qua cửa hàng xem cậu ấy làm việc như thế nào. Mô hình kinh doanh này theo kiểu “ráo mồ hôi hết tiền” buộc mình phải tự quản lý, không cho phép mình nhân bản nhân rộng, không nhân bản được thì không thể mở rộng được. Hơn nữa thị trường cũng đỏ dần do có quá nhiều người cùng tham gia vào. Sản phẩm điện thoại Trung Quốc cũng không còn là trend nữa trong khi cửa hàng của gia đình tôi vẫn bán những mẫu cũ. Và thế là việc kinh doanh ngày càng tụt giảm và phải đóng cửa.

Theo thời gian thì một phương thức kinh doanh không thể tồn tại được quá 5 năm. Tối đa là 5 năm là bạn phải thay đổi phương thức làm kinh doanh rồi trong khi gia đình tôi cứ làm như cũ trong tận 6 năm. Lúc bạn mới thì thị trường thật đầy tiềm năng và khi thấy bạn thành công nhiều người sẽ cùng nhảy vào làm. Vậy thì bạn không thể đứng mãi ở điểm A đó được, bạn phải di chuyển đến điểm B mới mong tiếp tục có lợi nhuận.

Doanh nghiệp phải vận động liên tục, phải thay đổi liên tục, phải nghiên cứu các sản phẩm mới liên tục, cho ra mắt các bộ sưu tập mới phù hợp với nhu cầu mới, thị trường mới, xu hướng mới. Khi bạn ra một sản phẩm mới thì bạn sẽ “hớt váng” được thị trường. “Hớt váng được thị trường” có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận nhất khi sản phẩm mới ra, sau đó mọi người bắt đầu bắt chước giống bạn khiến thị trường bão hòa và người ta sẽ phải cạnh tranh bằng cách giảm giá xuống. Ví dụ như Iphone, những mẫu mới ra giá thường rất đắt, người ta phải tranh nhau để sở hữu những mẫu Iphone mới nhất. Nhưng càng về sau khi mẫu đó xuất hiện nhiều trên thị trường rồi giá trị của nó giảm xuống và người ta lại mong ngóng để sử dụng những mẫu mới hơn.

Nếu bạn không thể là người dẫn đầu thị trường và bạn là kẻ theo sau sẽ có nhiều bất lợi. Lúc đó thị trường đã quá quen với mẫu sản phẩm đó rồi và cả thị trường cạnh tranh về giá. Bạn không thể kiếm được nhiều lợi nhuận từ những mẫu sản phẩm cũ đó nữa. Cạnh tranh về giá là vũ khí là cách giết bạn nhanh nhất. Đừng bao giờ cạnh tranh về giá. Cạnh tranh về giá khiến bạn không có thặng dư để đầu tư cho marketing và chăm sóc khách hàng. Nếu bạn tham gia một thị trường kinh doanh và đối thủ của bạn đang cạnh tranh bằng giá, việc của bạn là kệ họ và cứ bước đi theo cách của bạn, không giảm giá theo họ. Cạnh tranh về giá không phải là cách để bạn phát triển một doanh nghiệp, một thương hiệu.

Trên đây là câu chuyện đã thay đổi tư tưởng kinh doanh của tôi. Tôi không còn tư tưởng kinh doanh kiểu con buôn chẳng có gì khác biệt chỉ để kiếm vài trăm triệu một tháng. Tôi đã chuyển thành tư tưởng kinh doanh của một chủ doanh nghiệp kiếm vài tỷ một tháng với những sản phẩm khác biệt, khát khao thống lĩnh thị trường. Thay đổi tư duy và thay đổi mục tiêu, đó chính là bí quyết tạo nên thành công của tôi như bây giờ.

Helen Lan - CEO Nội thất Kenli

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Làm chủ hay thuê

LÀM CHỦ HAY LÀM THUÊ?
Làm chủ hay làm thuê? Câu hỏi ngắn gọn, phương án trả lời cũng rất đơn giản theo kiểu YES/ NO. Thế nhưng, để trả lời thấu đáo câu hỏi này nó không hề đơn giản. Có nhiều người mất hàng năm trời mới trả lời được, thậm chí có người hết cả đời vẫn chưa trả lời được một cách thỏa đáng. Sau câu trả lời này, cuộc sống của bạn nó sẽ rẽ sang một hướng hoàn toàn mới. Có thể là vươn lên một tầm cao mới, có thể rơi xuống vực thẳm, cũng có thể tàn tàn đi ngang để rồi cả đời không ai biết bạn là ai.
Hôm qua tôi ngồi café với một anh bạn đồng hương. Anh ấy sau hơn 12 năm đi làm, tích lũy được ít kinh nghiệm và vài tỷ vốn liếng đã quyết định nghỉ việc và mở công ty kinh doanh quà tặng doanh nghiệp. Anh bạn nói điểm mạnh của mình là tầm nhìn xa, có khả năng phân tích và đánh giá được các vấn đề rất tốt. Thế nhưng, sau gần 2 năm khởi nghiệp công ty anh lăn ra chết. Cái chết đến sau khi anh ấy trúng thầu cung cấp bộ khung, kệ inox cho một nhãn hàng dùng để trưng bày hàng mẫu ở siêu thị và các cửa hàng tạp hóa. Nhưng rất tiếc, khi làm xong lô hàng, mới giao hàng được 10% giá trị lô hàng thì nhãn hàng ngưng chương trình và không lấy hàng nữa. Anh ấy ôm một đống phế liệu và phải bán thanh lý dẫn đến âm vốn và phá sản. Tôi hỏi anh có biết nguyên nhân tại sao anh chết không? anh ấy vẫn còn ngơ ngác không biết lý do tại sao mình chết, chỉ hiểu đại loại là do bị âm vốn vào dự án đó nên chết. Nhưng bản thân tôi sau một hồi trao đổi thì thấy rất rõ bạn ấy chết vì 2 lý do: (1) Nhào vô một dự án quá lớn so với khả năng của mình nhưng lại không lường trước được các rủi ro, khi gặp sự cố thì không có phương án dự phòng. Kiểu như con trăn nuốt con bò quá to nên bị chết. Chưa kể kệ inox đó cũng không đúng nghĩa đó là sản phẩm quà tặng => Chết do làm dàn trải trong khi sức đề kháng còn quá yếu. Lý do chết thứ nhất nó đến từ chính điểm mạnh của anh ấy; (2) Anh ấy kinh doanh quà tặng doanh nghiệp nhưng không cụ thể đó là cái gì, mình là chuyên gia về cái gì. Quà tặng doanh nghiệp nó rất rộng, hàng trăm ngàn thứ thì làm sao mà khách hàng biết nó là cái gì mà mua hàng? Sổ da, bút khắc tên, hộp đựng namecard, kỷ niệm chương… cụ thể đó là cái gì thì không nói. Kinh doanh mà cái gì cũng có mà không có cái gì chết là đương nhiên.
Và anh bạn này hiện giờ đang ở trong tình trạng “LÀM THINH’’, tức là không làm gì cả và tôi biết chắc anh này phải mất một thời gian khá dài nữa mới lấy lại được thăng bằng, còn tương lai nghề nghiệp thì chưa biết về đâu.
Anh sếp cũ của tôi 13 năm trước là một ông giám đốc bán hàng có tiếng tăm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (FMCG), hồi đó tôi là Saleman (nhân viên bán hàng), tôi rất ngưỡng mộ anh và ước gì mình được làm việc với anh ấy, được anh ấy hướng dẫn và chỉ bảo công việc thì có ngày mình sẽ cũng được như anh ấy. Sau vài chục năm gầy dựng tiếng tăm và tích lũy tiền bạc anh quyết định dã từ kiếp làm thuê để chuyển sang kiếp làm chủ. Đầu năm 2009 anh mở một công ty chuyên phân phối tổng hợp về FMCG. Lúc đó tôi chỉ ước sao được mình được đầu quân cho cty của anh ấy nhưng không có cách nào để tiếp cận để “bán thân’’. Bất ngờ vào ngày 16/04/2009 tôi nhận được cuộc gọi từ anh, tôi không thể quên cái ngày đó và cái số điện hoại của anh ấy đến giờ tôi vẫn còn nhớ mà không cần phải xem danh bạ. Anh nói công ty anh đang cần tuyển nhân viên bán hàng, em qua anh phỏng vấn nếu được thì đi làm.
Khi phỏng vấn anh nói công ty anh hiện tại doanh số cỡ khoảng 500tr/ tháng, quỹ lương cũng rất lớn hơn 500tr/ tháng vì đã có đầy đủ ban bệ từ Giám đốc bán hàng toàn quốc, Giám đốc vùng miền, ngành hàng… Cty có 5 tỷ vốn lưu động là tiền của anh, có thêm khoảng 5 tỷ nữa là tiền của các cổ đông góp vào. Kết thúc buổi phỏng vấn tôi trúng tuyển nhưng tôi nói cho tôi 03 ngày để suy nghĩ.
Có 02 vấn đề tôi suy nghĩ rất nhiều, đó là: (1) Doanh thu 500tr/ tháng nhưng quỹ lương lại lên tới 500tr/ tháng, trong khi vốn chỉ có 10 tỷ. Như vậy, nếu NCC cho không hàng để bán mà không cần tính giá vốn thì hiện tại công ty đang huề vốn. Nhưng tỷ suất lợi nhuận ngành FMCG rất thấp, phân phối chắc chắn còn thấp nữa. Như vậy công ty anh đang lỗ ròng hơn 500 tr/ tháng, vậy thì 10 tỷ công ty tồn tại được bao lâu!? (2) Lúc đó Thế Giới Giấy mới được cấp phép 8 ngày còn chưa hoạt động (vì đăng ký bắt đầu hoạt động từ ngày 2 tháng 5). Hay là mình đi đăng ký dẹp công ty đi nhỉ? Chưa hoạt động mà đăng ký phá sản có được không nhỉ? Mới mở công ty rồi chưa hoạt động mà lại dẹp tiệm thấy nhọ quá… Sau 03 ngày phân tích và suy nghĩ rất nhiều tôi quyết định không đầu quân cho ông sếp cũ và tiếp tục hành trình chiến đấu với TGG. Thật không may, công ty anh sếp cũ đóng cửa sau gần 3 năm hoạt động và gành theo một khoản nợ khổng lồ. Nguyên nhân thất bại theo tôi đoán nguyên nhân là quy mô hệ thống quá lớn so với quy mô doanh thu. Còn TGG đã 11 năm có lẻ và vẫn đang từng bước khẳng định vị thế của mình.
Anh bạn thân của tôi là người học giỏi từ nhỏ đến lớn, tôi thường nói anh là người “Trên thông thiên văn dưới tường địa lý’’. Lúc sự nghiệp đang đi lên như diều gặp gió thì anh nghỉ việc về làm ông chủ. Đến nay công ty anh đã 14 năm nhưng gần như chưa ai biết đến ngoài đối thủ cạnh tranh và những người đã mua hàng. Công ty anh vẫn đang trong tình trạng khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Trong khi đó bạn bè, đồng nghiệp cùng lứa với anh giờ là những người thành đạt trong nghiệp làm thuê với tài sản tích lũy được tính bằng đơn vị chục, trăm tỷ.
Làm thuê hay làm chủ? Đến đây lại phải hỏi lại lần nữa cho chắc.
Nhiều người nghĩ rằng làm chủ là phải kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Hiểu theo cách này, từ một người bán vé số dạo, một bà bán xôi ngoài đường, một anh đánh giày dạo, đến chủ một doanh nghiệp tầm cỡ đều là những người làm chủ. Và nhiều người cũng cho rằng làm thuê, tức là đi làm theo sự phân công, sai khiến của người khác và được trả lương theo công việc. Không hẳn vậy, tôi nhớ là tôi đã từng đọc cuốn sách “Những người làm thuê số một Việt Nam’’ khoảng mười mấy năm trước, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục những con người như vậy. Đặc điểm chung của những con người này là chưa bao giờ họ đặt cho mình câu hỏi “Mình nên làm chủ hay làm thuê” mà thường thì họ sẽ đặt câu hỏi “Mình phải làm sao để tốt nhất cho cv này?”. Với tâm thế đó họ đã là ông chủ rồi, họ làm chủ cuộc sống của mình, làm chủ công việc của mình và cuộc sống sung sướng gấp vạn lần các ông chủ.
Làm chủ bạn được tự do làm những gì mình thích, mọi quyết định do bạn đưa ra và thực thi, chẳng cần phải xin phép hay hỏi ý kiến ai cả. Bạn có thể sơn sửa văn phòng làm việc theo ý mình, làm bồn hoa thật hoành tráng ngay trước sảnh, sắm vài dàn lan ở sân thượng công ty, tới tháng lương thưởng đầy đủ cho nhân viên… Mọi người sẽ khen bạn là ông chủ lãng mạn, yêu đời, sống có trách nhiệm và có tâm. Ôi, làm ông chủ thật tuyệt vời, mình nghỉ việc để về làm ông chủ thôi!
Làm thuê bạn sẽ phải ngó nghiêng mặt ông chủ vui hay buồn, nhiều khi bạn như đứa dở hơi để sai vặt vì có thể bạn sẽ có một đống sếp, ai cũng chỉ đạo cuối cùng chẳng biết nghe ai; bạn phải đối mặt với hàng trăm ngàn vấn đề cần phải giải quyết liên quan đến đồng nghiệp, khách hàng, đối tác... nhưng không sao cả. Đến tháng không phải lo lắng gì cả, vì lương lương thưởng vẫn đầy đủ, vì khó khăn đã có ông chủ lo. Nếu may mắn có bước vào một công ty có môi trường làm việc tốt, có điều kiện học hỏi, thăng tiến, phát triển, đồng nghiệp vui vẻ hòa đồng thì đó là một điều rất tuyệt vời. Ôi, cuộc đời làm thuê đâu có tệ, tại sao lại phải làm chủ?
Làm chủ thực ra là một tay làm thuê siêu đẳng cho chính bản thân mình với công suất có thời điểm lên tới hàng vài trăm % và thời gian làm việc có khi lên tới 18-20 tiếng mỗi ngày. Làm chủ không có được đặc quyền tới tháng tính ngày đếm lương mà phải quản lý tới từng đồng sao cho hiệu quả nhất; Làm chủ thì đầu óc, chân tay phải hoạt động như một cỗ máy thời gian được lập trình sẵn để làm mọi việc từ hành chính nhân sự đến bán hàng, marketing, tài chính, kho vận. Chính vì vậy những ông chủ là một CEO (Chef Everything Office) đa năng nhất.
Làm thuê thì sao? Lương được trả theo vị trí công việc cộng thêm kỹ năng, kinh nghiệm và kết quả công việc mà bạn mang về cho doanh nghiệp. Khối lượng công việc cơ bản được gắn với bản mô tả công việc cho vị trí đó để thực hiện trong 8 tiếng ở công sở. Có người làm nhanh, có người làm chậm chủ yếu là do kỹ năng của bạn áp vào công việc đó, nếu có thì cũng chỉ lố thêm một vài giờ.
‘’Tóm lại, làm thuê hày làm chủ nó không quá quan trọng, quan trọng là bạn luôn giữ cho mình một tâm thế của người chiến thắng, luôn nỗ lực đến cùng, thể hiện trách nhiệm tối đa trong mọi công việc, luôn nỗ lực để vươn lên ở mọi hoàn cảnh thì câu hỏi LÀM CHỦ HAY LÀM THUÊ nó mặc nhiên được trả lời mà bạn chẳng cần phải suy nghĩ gì cả.
Làm chủ hay làm thuê, quan điểm của bạn thế nào? Bạn và bạn bè của mình có ai đang ở giữa ngã 3 đường như thế này không?
Hãy theo dõi trang của tôi tại https://www.facebook.com/mquocbinh để xem những bài viết khác về kinh nghiệm khởi nghiệp 1 cách sớm nhất nhé.

Tạo được lớn lao

Để tạo ra được sự thay đổi chúng ta không bắt đầu bằng những việc lớn lao, mà hãy bắt đầu bằng những điều nhỏ thôi. 

Đầu tiên ta thấy là những tín hiệu, sự thay đổi được bắt đầu bằng những tín hiệu ta cung cấp ra

Và quan trọng nhất radar phải bắt được tín hiệu, nếu không tín hiệu vẫn không là tín hiệu. 

Thứ 2 nó phải xuất hiện cái mong muốn, cái khát khao, cái tín hiệu đấy nó phải trở thành mong muốn 

Thứ 3 Hành động, bạn phải thực sự làm 1 cách đam mê, nhiệt huyết, làm đi làm lại.

Cuối cùng: phần thưởng xứng đáng cho những kết quả mà bạn đã hành động.

Tín hiệu mong muốn hành động kết quả (sướng, nỗi đau ) thưởng

Sau khi có thưởng nó lại cấp cho tín hiệu khác, làm cho mình thay đổi theo chiều hướng tích cực mới. 

Muốn có tín hiệu tốt phải làm cho nó dễ dàng xảy ra với mình.

SHARE video nếu bạn cảm thấy nó hay nó bổ ích cho bạn nhé!

Đạt được

Hầu hết mọi người không đạt điều gì đó, là vì họ không biết điều cần đạt là gì

Tuyệt vời

Để có một đội nhóm tuyệt vời thì bạn phải trở nên tuyệt vời.

Nịnh vợ

Làm kinh doanh, muốn giàu thì phải biết "nịnh" vợ.

Đằng sau sự thành công của một người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. ông cha ta từ ngày xưa đã nói: "đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn" và nó vẫn đúng trong hiện tại. Hãy biết thương yêu và trân quý người phụ nữ đang đồng hành cùng bạn vì họ xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất trên cuộc đời này. Tình yêu là nơi để cho đi chứ không phải là nơi để đòi hỏi.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có một cuộc sống thành công và hạnh phúc, nhưng điều đó không phải tự nhiên mà có được. 

Nếu bạn muốn đạt được những thứ bạn chưa từng có, bạn phải làm những điều bạn chưa từng làm.

Hai ngày nữa là 20/10, hãy mang những món quà bất ngờ và ý nghĩa dành tặng cho người vợ thân yêu của bạn.

Đừng quá tập trung vào việc mình sẽ tặng gì, bạn có thể phụ vợ những công việc trong nhà.

Vào bếp nấu vài món ngon, hay chỉ đơn giản là dành ra một khoảng thời gian hai vợ chồng ngồi lại với nhau để tâm sự, để hiểu nhau hơn. 

Đó cũng có thể là những hành động, cử chỉ thể hiện tình yêu mà bấy lâu nay, vì quá miệt mài với công việc ngoài kia, bạn đã vô tình quên đi mất.

Nếu bạn chưa bao giờ tặng quà cho vợ, không biết nói gì thì cũng không sao cả! 

Hãy viết một lá thư tay và nó sẽ nói thay lời giúp bạn.

Đừng để những áp lực cuộc sống, áp lưc công việc mà đánh mất đi hạnh phúc gia đình. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Bạn có thể có nhiều tiền, bạn cũng có thể có rất nhiều mối quan hệ nhưng nếu bạn thiếu đi một gia đình hạnh phúc, liệu điều đó có còn ý nghĩa?

SHARE bài học này đến với những người thân yêu của bạn nhé!