Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

CÁC DẤU HIỆU HỎNG HÓC ẮC QUY Ô TÔ VÀ CÁCH PHỤC HỒI TỐT NHẤT

Ắc quy là chi tiết giúp cho xe ô tô khởi động, bởi vậy bạn cũng cần kiểm tra định kỳ bộ phận này nếu không muốn gặp sự cố khi sử dụng phương tiện.
loi-hong-ac-quy-o-to-1
Phải khẳng định rằng rất nhiều người dùng không quan tâm đến ắc quy và không bảo dưỡng chúng. Tuy nhiên, chính điều này lại cực kỳ sai lầm, bởi khi không đủ điện xe sẽ khó khởi động mà còn làm hỏng hóc hệ thống liên quan đến điện. Cùng tìm hiểu bài viết để biết các dấu hiệu hỏng hóc ắc quy ô tô và cách khắc phục tốt nhất.

MỨC CHẤT ĐIỆN DỊCH THẤP HƠN MỨC LOWER LEVEL


Nguyên nhân: Ắc quy bị sạc quá mức (over charged), châm chất điện dịch không đủ, ắc quy bị rơi, va đập, đổ.
loi-hong-ac-quy-o-to-1
Khắc phục: châm thêm nước cất và điều chỉnh mức điện dịch trong ắc quy cho đều các ngăn, sau đó kiểm tra lại bộ sạc nếu ắc quy điện yếu.

TỶ TRỌNG CHẤT ĐIỆN DỊCH THẤP HƠN TIÊU CHUẨN (ĐỀU Ở CÁC NGĂN)


Nguyên nhân: Ắc quy bị phóng quá mức (over discharged), bộ sạc nạp không đủ cho ắc quy, hệ thống điện trên xe bị rò rỉ.
loi-hong-ac-quy-o-to-2
Khắc phục: Châm thêm nước cất cũng như điều chỉnh mức điện dịch (nếu cần), rồi sạc lại cho ắc quy với cường độ thời gian phù hợp nhất.

TỶ TRỌNG CHẤT ĐIỆN DỊCH CAO HƠN TIÊU CHUẨN (ĐỀU Ở CÁC NGĂN)


Nguyên nhân: Có thể chất điện dịch bị nhiễm tạp chất
loi-hong-ac-quy-o-to-5
Cách khắc phục: Thay chất điện dịch khác (axit sunphuaric), có tỉ trọng theo tiêu chuẩn quy định và canh chỉnh lại mức điện dịch, kiểm tra lại điện áp ắc quy cũng như sạc lại nếu cần thiết.

TỶ TRỌNG CHẤT ĐIỆN DỊCH QUÁ THẤP SO VỚI TIÊU CHUẨN Ở MỘT SỐ NGĂN


Nguyên nhân: Có thể ắc quy đã bị chạm bên trong ở ngăn có tỷ trọng quá thấp.
loi-hong-ac-quy-o-to-7
Khắc phục: Điều chỉnh lại mức điện dịch và sạc lại, nếu điện áp và tỷ trọng vẫn thấp thì ắc quy đã hỏng, không thể sử dụng lại được nữa.

VỎ BÌNH ẮC QUY BỊ BIẾN DẠNG (PHÙ)


Nguyên nhân: Nhiệt độ chất điện dịch tăng cao do sạc quá mức (over charged), do nhiệt độ môi trường xung quanh ắc quy cao bởi bức xạ nhiệt từ động cơ.
loi-hong-ac-quy-o-to-8
Khắc phục: Ngừng nạp ắc quy nếu đang nạp, chờ cho nhiệt độ chất điện dịch nguội đi và nạp lại. Nhiệt độ chất điện dịch luôn nhỏ hơn 45 độ C.

CỰC ẮC QUY BỊ ĂN MÒN


Nguyên nhân: do kẹp dây điện kết nối với cực ắc quy xiết quá chặt, chất điện dịch tràn ra bên ngoài, chất điện dịch rò rỉ theo thân cực xuyên qua nắp ắc quy.
loi-hong-ac-quy-o-to-10
Khắc phục: Tháo kẹp dây ra, vệ sinh lau chùi cực ắc quy và xiết lại dây cho chắc, tuy nhiên không được quá chặt. Việc vệ sinh cần thao tác cẩn thận, xem chi tiết hướng dẫn của nhà sản xuất.
Hy vọng với các dấu hiệu hỏng hóc trên, bạn sẽ biết thời điểm để thay thế ắc quy khi cần. Chúc các bạn may mắn.
Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét