Sửa chữa bảo dưỡng động cơ điện các loại

Cơ điện HUẾ HƯƠNG chuyên: - Quấn mới, sửa chữa động cơ điện, mô tơ điện các loại.... - Máy phát điện. - Nồi cơm điện, quạt điện.... - Nhận làm kích điện

Nhận làm mạch invert 12 ra 220V, mạch kích cá công suất theo yêu cầu

Công suất 1000W: Đánh bắt cá trên thuyền (sông, ao, hồ...).

Nhận lắp đặt tủ điện bảng điện

Sửa chữa thay thế lắp mới bảng điện tủ điện điều khiển động cơ

Bán Ronha kiểm tra roto

Ronha thiết bị không thể thiếu thợ điện cơ. Bán phân phối toàn quốc

Bán sách, sơ đồ quấn các loại động cơ, tài liệu

Sách kinh nghiệm ghi chép tất cả các sơ đồ động cơ, máy phát điện từ đơn giản đến phức tạp, sách được ghi từ số liệu thực tế, dữ liệu được scan lại

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Thế nào là ứng xử văn minh khi nghỉ việc? Nguyên tắc quan trọng nhất: Không bao giờ được nói xấu công ty cũ

Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.
Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.


Bước vào quán cafe là một nhóm các bạn trẻ ồn ào. Ngay khi gọi nước xong và ngồi xuống, cuộc trò chuyện của họ bắt đầu khá rôm rả:

Cô gái A: "Tao mới nghỉ việc ở công ty chúng mày ạ. Lương lậu trả thì ít mà bóc lột nhân viên thì nhiều, chưa kể đãi ngộ cũng chán".

Cô gái B: "Mày quyết định đúng đấy. Tao đi làm được ở shop quần áo mới này hai tuần rồi, tốt hơn hẳn chỗ cũ. Ở chỗ cũ, chủ còn chả thèm để ý gì đến nhân viên cơ."

Câu chuyện tiếp tục kéo dài và là chủ đề chính xuyên suốt buổi tối hôm đó của nhóm bạn trẻ. Và có thể họ đã không nhận ra rằng, họ đang lún dần vào việc vi phạm những điều cơ bản của một nhân viên sau khi đã nghỉ làm tại nơi cũ - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.

Điều thứ nhất: Không nói xấu về đồng nghiệp - công ty cũ

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn đã nghỉ việc tại một nơi làm (có thể là công ty hoặc bất kì nơi nào bạn làm việc) là đừng bao giờ nói xấu về đồng nghiệp cũ, sếp cũ, công ty cũ.

Trước hết, đó là một thái độ cần có từ chính bạn, thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng đắn khi bạn đã đi làm. Khi bạn bước vào cuộc sống và cần một công việc mưu sinh, thái độ khi đi xin việc của bạn sẽ thể hiện hết sức chân thành và nhiệt huyết, rằng bạn muốn chứng minh cho quản lý và công ty thấy được rằng, bạn hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó. 

Tất nhiên, chúng ta đều hiểu trong quá trình làm việc, sẽ có rất nhiều nguyên nhân, yếu tố khác tác động vào như đồng nghiệp, áp lực công việc, môi trường công sở… Và nếu thực sự trong quá trình thử việc, bạn cảm thấy không hòa đồng được thì hãy cân nhắc. Còn một khi đã chấp nhận thương vụ, thì hãy vui vẻ và làm hết sức mình để thể hiện sự chuyên nghiệp của chính bản thân mình khi đi làm.

Điều thứ hai: Bạn có biết mình thuộc dạng nhân viên "build" hay "buy" không?

Ở một khía cạnh tiếp theo mà chúng ta cần đề cập, đó là đối với bất kì doanh nghiệp tư nhân hay công ty nào, họ sẽ đều phải đối mặt với bài toán "build" hay "buy" khi tuyển dụng. 

Đứng ở góc độ của người làm chủ, đây là bài toán kinh tế mà họ đều phải chi trả lương cho hai dạng nhân viên trên và đều có nguy cơ rủi ro riêng. Ví dụ nhân viên mặt bằng chung thấp không thể phát triển hoặc nhân viên chất lượng cao nhưng lại không phù hợp với công việc. Và cũng chính họ là người phải chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng, dẫn dắt những người này để đảm bảo sự sống còn của công ty/cửa hàng của mình. Người đi làm công ăn lương thường hay không đặt mình vào vị trí của người chủ để hiểu được áp lực này của họ, mà thường chỉ chăm chăm tập trung vào việc phàn nàn việc chi trả lương thấp mà quay lại nói xấu nơi làm cũ.


Vậy nên nếu có bức xúc gì với nơi mình làm việc sau một thời gian, hãy tìm cách nói chuyện với quản lý về những suy nghĩ của bạn (trong trường hợp bạn thực sự muốn đóng góp). Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp của con người bạn. Nếu sếp bạn là một người tận tâm, họ sẽ chú ý lắng nghe vì nhân viên mới là người làm trực tiếp công việc, bạn sẽ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Kể cả trong trường hợp xấu sếp bạn không quan tâm, ít nhất lòng bạn cũng sẽ thanh thản hơn vì được trút hết suy nghĩ của mình, chứ đừng để sự bức xúc kéo dài và sau đó mang đi tám với bạn bè mình, vì họ đâu có giúp bạn giải quyết được vấn đề đó. Vì vậy, hãy thực hiện việc đó khi bạn còn đang đi làm. Như vậy sẽ có ý nghĩa hơn cả, còn nếu đã nghỉ việc rồi thì sẽ chả còn tác dụng gì.

Điều thứ ba: Tránh xa tâm lý "bầy đàn"

Có một tâm lý ở Việt Nam mà chúng ta tạm gọi là "bầy đàn" của những người đã nghỉ việc. Họ tự coi mình là những con thú bị thương và thường có xu hướng lôi kéo, tiêm nhiễm những điều tiêu cực cho những nhân viên còn đang làm việc ở nơi làm cũ. 

Tiến - một nhân viên văn phòng mới nghỉ việc sau 4 năm cống hiến cho công ty, nhưng Tiến không đạt được sự thăng tiến như mong muốn. Tiến nghĩ rằng sếp của mình không đánh giá đúng thực lực của mình và quyết định nghỉ việc. Một tháng sau khi Tiến nghỉ việc, Tiến vẫn thường xuyên liên hệ với các đồng nghiệp cũ để hỏi han tình hình của công ty, nhưng đi kèm với đó là một thái độ và năng lượng tiêu cực. Tiến luôn khuyên nhủ đám đàn em ở lại rằng: "Chúng mày có tiếp tục làm thì cũng kết cục như anh thôi, công ty cũng sẽ ruồng bỏ hoặc không đánh giá cao chúng mày. Tốt nhất hãy ra đi càng sớm càng tốt như anh đây này."


Điều này thực sự tệ! Bạn đang không những không nhận ra việc làm vô ý này của mình mà bạn còn đang làm ảnh hưởng tới cả những đồng nghiệp cũ, công ty cũ - nơi mà họ đã cung cấp cho bạn một nơi để làm việc, một mức thu nhập ổn định hàng tháng để bạn có thể tiếp tục cuộc sống của mình. 

Điều thứ tư: Tương lai là thứ bạn không thể biết trước

Và điều cuối cùng, bạn thực sự sẽ không dự đoán được tương lai của mình như thế nào đâu. Chúng ta đều biết một sự thật hiển nhiên, ngay cả khi đã nghỉ công ty cũ, nhưng sau một thời gian chu du bốn phương tám hướng, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, chúng ta vẫn có cơ hội để quay lại công ty cũ mà. Trên thế giới, đâu thiếu gì những ví dụ kinh điển như vậy (nếu bạn thực sự giỏi và hiểu giá trị của bản thân mình). 


Chưa kể, trong thời đại công nghệ hiện nay, các phòng ban nhân sự đều có một kênh thông tin đánh giá nhân sự. Khi bạn đi xin việc tại công ty mới, phòng nhân sự thường sẽ có một động tác kiểm tra chéo lại những nơi làm việc cũ của bạn. Họ sẽ hỏi thăm sếp cũ của bạn về thái đô và chất lượng công việc của bạn ra sao, đó sẽ là những ấn tượng đầu tiên của bạn với công ty mới (ngay cả khi bạn chưa nhận công việc đó). 

Vậy nên khi nghỉ việc tại nơi làm cũ ư? Hãy ngẩng cao đầu ra đi vì bạn không còn gì phải nuối tiếc, cả bạn và công ty đều hài lòng với nhau về những gì cả hai đã làm được với nhau trong suốt thời gian qua. Sếp bạn có thể vui vẻ giúp bạn viết một thư giới thiệu về bạn khi bạn đi nhận công việc mới. Bạn được nhận sự đánh giá và tôn trọng của mọi người khi nhắc đến bạn trong giới/ngành nghề của bạn, thông qua những điều thật sự nhỏ nhặt như vậy. Vì vậy, hãy nhớ tôn chỉ này và loại nó ra khỏi cuộc sống của mình nhé!

Lời kết

Chúng ta đều biết rằng, mỗi khi có ai đó nghỉ việc trong công ty, đó luôn là "hũ mật ong drama" mà ai cũng muốn bàn tán và chia sẻ về điều đó. Nếu giữa bạn và công ty đều nhất quán, đều thấu hiểu nhau về một sự thật đơn giản và dễ dàng chấp nhận: chúng ta đã không còn thể đi tiếp với nhau (về muôn vàn lý do); thì hãy luôn giữ cho mình một thái độ tích cực về nơi làm cũ của bạn. Điều này trước nhất là tốt cho bản thân của bạn tránh xa khỏi những thị phi; và điều thứ hai là bạn đang thể hiện sự chuyên nghiệp trên con đường sự nghiệp cả đời của mình. 

Nếu bạn đã thực hành tốt những điều trên, tôi tin chắc rằng thành công và may mắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn trong tương lai!

Chia sẻ từ ông Nguyễn Đức Tài - sáng lập và chủ tịch Thế Giới Di Động - về khởi nghiệp và quản lý từ số vốn 2 tỉ đồng phát triển thành công ty tỉ đô

Thế Giới Di Động với tốc độ phát triển như "một con báo gấm săn mồi" đã và đang dẫn đầu thị phần điện thoại và điện máy trên toàn quốc. Thành công này gắn liền với vị Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.



Nội dung ông Tài nói khi thuyết phục ông Trần Huy Thanh Tùng, khi đó đang làm Kế toán trưởng một công ty của Nhật.

"Anh có hai sự lựa chọn. Thứ nhất anh tiếp tục ngồi làm thuê cho Nhật. Bây giờ anh tính mỗi năm tăng lương 20% anh cộng lại hết trong 3 năm. Thu nhập anh bao nhiêu cho tôi con số đó. Tôi cam kết với anh một cái duy nhất thôi, nếu cuộc chơi này thất bại, anh em mình trắng tay, anh em mình đi bụi đời. Còn nếu cuộc chơi này thành công thì tôi bảo đảm với anh tương lai huy hoàng và con số anh cộng lại ngày hôm nay nếu tiếp tục đi làm thuê chỉ là hạt đậu phộng trong kho tàng".

Nguồn: CafeF


Nhân tài là gì? Thực ra tôi không quá quan tâm đến khái niệm này. Nhiều công ty cần những người tài giỏi, có background tốt, từng có vị trí này, công việc kia nhưng Thế Giới Di Động chỉ cần ở vị trí đó, bạn có nhiều thông tin, có cái đầu logic để đưa ra quyết định. Chỉ cần hai yếu tố này, ngồi vào đúng vị trí thì sẽ phát huy được. Thế Giới Di Động sẵn sàng tạo môi trường để cá nước ngọt bơi tung tăng trong nước ngọt.

Nguồn: VietNamMoi


Hãy Say-YES với các lời đề nghị! Việc càng khó càng nên nhận. Đó là cơ hội để bạn được học hỏi một thứ mới mà không phải đóng học phí, lại được trả tiền, được hỗ trợ và có thể phạm lỗi mà không phải móc tiền túi ra trả.

Nguồn: Chia sẻ nội bộ


Với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi, muốn có được những điều mới mẻ, phải biết chấp nhận vài lần thất bại. Một người nếu quá sợ thất bại thì ngay cả đi làm công cũng không thể, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất.

Nguồn: Doanh Nhân


Nếu xem quan hệ ông chủ - người lao động là quan hệ kẻ mua – người bán thì chúng ta sẽ có một tổ hợp chiêu trò bởi một bên muốn mua rẻ và bên còn lại muốn bán đắt.

Chừng nào các bạn thay đổi mối quan hệ đó thành quan hệ đồng hành. Chúng ta cùng nhau đồng hành và nếu có thành quả thì chúng ta cùng nhau chia sẻ. Khi đó doanh nghiệp sẽ đi rất nhanh... Người lao động là những người thực sự nhạy cảm. Họ biết đâu là chiêu trò giữ người, đâu là tấm lòng chia sẻ. Phần lớn nhân sự chỉ chỉ cho bạn chiêu trò để giữ người, còn tấm lòng thì chẳng ai dạy được ai.

Nguồn: GenK & Doanh Nhân

Người làm chủ đừng nghĩ cách giữ nhân tài với chi phí thấp, hãy làm gì để họ được tiền bạc và quyền lợi nhiều hơn!

Nguồn: CafeBiz


MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 45.000 người cùng ra khơi đánh cá và cùng chia sẻ thành quả. Số đông nhân viên dù ở bất kỳ vị trí nào đều muốn làm thật ăn thật. Rất ít nhân viên muốn làm thật ăn dối.

Nguồn: CafeBiz


Mọi thứ chi ra đều là phí, nhưng có 2 khoản chi không phí là chi cho nhân viên và khách hàng. Những khoản đó là khoản đầu tư đáng giá của doanh nghiệp, nôm na có thể hiểu là khoản đầu tư cho con đi học, nếu thấy trường khác tốt hơn dù giá có cao hơn, chúng ta vẫn sẵn sàng cho con chuyển qua. Thế nên cần phải lắng nghe nhân viên để thay đổi kịp thời, song song hãy xem tiền trả cho nhân viên và khách hàng là tiền đầu tư.

Nguồn: CafeBiz & Doanh Nhân

Tôi đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hành động hay hướng đi trong công ty này: Khách hàng là vị trí số một, nhân viên là vị trí số hai, những người bỏ ra một tỉ USD đầu tư cổ phiếu là vị trí số ba.

Nguồn: Người Đưa Tin


Ai làm kinh doanh về dịch vụ cũng nói khách hàng là số 1, nhưng nhân viên của các bạn sẽ coi khách hàng hay túi tiền của khách hàng mới là số 1?

Sự hài lòng của khách hàng khác với tiền mà khách hàng mang lại.

Ngày nào bạn sẵn sàng nói với khách hàng rằng "Điện thoại này phức tạp lắm, không hợp với anh đâu. Em có cái này rẻ hơn mà anh xài rất thích", thì khách hàng không bao giờ bỏ bạn.

Nguồn: CafeBiz


Khách hàng là người duy nhất quyết định số phận của một hệ thống bán lẻ. Niềm tin mạnh mẽ này là thứ không bao giờ được thay đổi tại Thế Giới Di Động.

Nguồn: ICT News & Chia sẻ nội bộ


Việc bổ nhiệm một tổng giám đốc thế hệ 8x đứng đầu một công ty bán lẻ có doanh thu nhiều tỷ USD cũng thể hiện hai điểm rất đặc trưng ở MWG, đó là việc lựa chọn những người có năng lực và thấm nhuần văn hóa của công ty để đưa lên nắm giữ những vị trí chủ chốt. Đồng thời cũng là tạo điều kiện cho những người trẻ, kinh qua nhiều vị trí để họ hoàn thiện kỹ năng, năng lực để trở thành những nhà lãnh đạo của MWG.

Nguồn Vietnam Finance


Chúng tôi tin rằng MWG sẽ tiếp tục duy trì vị trí nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và khoảng cách giữa MWG và các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam sẽ ngày càng lớn hơn trong tương lai.

Nguồn: Vietnam Finance



Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần.

Đừng ảo tưởng khi khởi nghiệp

Câu chuyện nhiều sinh viên 'mất tích' vì dính bẫy kinh doanh đa cấp, dưới mác là đội nhóm khởi nghiệp vừa qua, cho thấy nhiều người trẻ quá ảo tưởng khi xem khởi nghiệp là thành công được ngay...

Tham gia các lớp học, hội thảo khởi nghiệp,
người trẻ cũng cần cân nhắc và đến những địa điểm
uy tín để tránh bẫy lừa đảo đa cấp biến tướng - NỮ VƯƠNG

Đừng nghĩ học bơi xong là lao ngay xuống biển

Theo anh Cao Trung Hiếu, sáng lập và điều hành Dân Trí Soft, thời gian qua phong trào khởi nghiệp được đẩy mạnh, ngoài việc mang đến những mặt tích cực, cũng có không ít hệ lụy mà nguyên nhân gốc rễ là do nhận thức sai lệch của một bộ phận bạn trẻ vì thiếu kiến thức, thiếu trải nghiệm.

“Câu chuyện sinh viên đồng loạt 'mất tích' khi dính bẫy kinh doanh đa cấp vừa rồi là minh chứng cho việc một số người xấu đã lợi dụng những nhận thức sai lệch, sự cả tin của người trẻ để giăng bẫy lừa đảo với tên gọi rất hợp thời cuộc là nhóm khởi nghiệp”, anh Hiếu phẫn nộ.

Anh Trương Thanh Hùng, Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, cho rằng: “Chỉ với việc tham gia một lớp học mang danh khởi nghiệp mà bạn trẻ nghĩ rằng mình có thể thành công, quả thật quá sức ảo tưởng. Hãy thử tưởng tượng bạn vừa học bơi xong là lao ngay xuống biển, bạn bơi được bao lâu thì chìm? Chưa kể những chú cá mập đang há sẵn mồm để sẵn sàng nuốt chửng ngay khi bạn vừa rơi xuống nước. Học bơi và đến khi bơi thành thạo để sống sót giữa đại dương là cả một hành trình, không thể là ngày một ngày hai”.

Cũng theo anh Hùng, nếu học xong một lớp về khởi nghiệp không chính danh nào đó, bạn thấy năng lượng và ham muốn được đẩy lên tột cùng. Sự thúc đẩy không thể kiểm soát đó làm cho bạn sẵn sàng lừa dối bố mẹ, người thân và bạn bè để lấy đi bao nhiêu của cải tích góp cả đời nhằm quẳng vào một phi vụ đầu tư siêu lợi nhuận mà không cần làm gì cả. Và rồi, chính các bạn và người thân sẽ phải trả giá.

“Hãy ngưng ảo tưởng, thành công không dễ dàng như các bạn nghĩ”, anh Hiếu nói và nhấn mạnh: “Khởi nghiệp chân chính chưa bao giờ thành công dễ dàng. Nếu ai đó hứa với bạn câu chuyện khởi nghiệp thành công dễ dàng thì hãy nhớ ngay câu nói nổi tiếng “miếng pho mát miễn phí chỉ có ở trong bẫy chuột”. Các bạn trẻ đừng để chết vì sự bồng bột, thiếu suy nghĩ”.

Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng

Là một người trẻ từng khởi nghiệp bên Mỹ, sau đó về Việt Nam tiếp tục con đường khởi nghiệp, Kevin Tùng Nguyễn (sáng lập và điều hành ứng dụng tìm việc làm JobHopin.com, gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á 2019) cũng khẳng định: “Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng và không mang màu hồng”.

Tùng kể, trước đây Tùng là 1 trong 2 sinh viên Việt Nam nhận học bổng toàn phần của Trường ĐH Ohio Wesleyan (Mỹ), toàn bộ học phí đều không phải lo. Nhưng từ năm nhất đại học, Tùng đã đi làm thêm rất nhiều việc, có khi một tuần làm 4 - 5 công việc khác nhau để kiếm tiền. Đến năm thứ 2 đại học, Tùng gặp được người bạn đồng hành và cùng khởi nghiệp làm dự án về ứng dụng phần mềm chụp hình điện thoại. Sau đó, Tùng bán công ty với số tiền khá lớn.

“Mới học năm 2, từ anh chàng bồi bàn, làm đủ mọi việc để kiếm tiền, bỗng dưng lại bán được dự án với rất nhiều tiền. Khi đó, còn trẻ tuổi nên tôi có phần kiêu ngạo, cứ nghĩ làm gì mà tiêu hết được số tiền này. Thế rồi tôi lao vào làm dự án khác, hai công ty tiếp theo đều thất bại. Dự án thứ 2 thất bại là do quá kiêu ngạo, cứ nghĩ rằng mình có đủ số tiền xoay sở, nhưng mới bắt đầu 6 tháng đã hết sạch tiền”, Tùng nhớ lại.

Lúc đó, Tùng nhận ra về công nghệ thì có thể tự học, nhưng để hiểu về tài chính, kinh tế thì phải quay lại trường tiếp tục trau dồi.

“Chính thời gian học tập tại trường đã giúp tôi vững vàng hơn về kỹ năng, lấp đầy những lỗ hổng kiến thức. Nếu bạn đã có cơ hội để được học tại một trường đại học tốt, đừng phí hoài thời gian trên giảng đường. Trường học chính là chiếc nôi tri thức mà bạn nên tận dụng khai thác, đây sẽ là những kiến thức nền, giúp bạn bước vào đời một cách thông minh và vững vàng nhất”, Tùng nhắn gửi.
Học khởi nghiệp ở đâu an toàn?

11 chiến lược tăng tỷ lệ khách hàng

11 CHIẾN LƯỢC tăng tỷ lệ khách mua hàng.

Dù bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh hay đã bán hàng từ lâu, việc tăng tỷ lệ chuyển đổi lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu.

Hiểu rõ sản phẩm và khách hàng tiềm năng là điều kiện đầu tiên giúp bạn đưa ra những chiến lược để thu hút khách hàng. Bạn sẽ biết được họ thích những gì, họ ghét điều gì; điều gì gây cho họ có cảm giác thoải mái hay thất vọng; quan trọng hơn cả, chúng ta cần xác định rõ cái gì để họ có thể hành động liền, những gì làm họ bỏ bạn.

Luôn xác định tâm lý người dùng khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi, cải tiến nào cho trang web thương mại điện tử của bạn. Bạn phải luôn chú ý tối ưu hình thức cũng như cấu trúc tổng thể của một trang web thương mại điện tử, cả chức năng lẫn tính thẩm mỹ.

Dù với bất cứ lý do gì, khi khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn thì nghĩa là bạn đang có thứ họ cần. Việc đầu tư vào một trang sản phẩm chất lượng nhiều thông tin sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hãy đến với chương trình SALE SUCCESS SYSTEM CÓ để biết thêm nhiều chiến lược nữa các bạn nhé!

Kế hoạch từ A đến B

Kế hoạch từ A - B. Mỗi một người sẽ có điểm xuất phát và mong muốn khác nhau.
Trọng mọi cuộc điều có những điều hoàn thành và không thể hoàn thành. Nhưng sẽ có một nhóm người đột phá bất chấp mọi khó khăn, đau đớn, nghịch cạnh để đạt được điều mình muốn.

Hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến. Cho nên đừng bao giờ chọn cho mình một mục tiêu quá khả năng của bản thân mà chúng ta hãy hoàn thành từng mục tiêu nhỏ, rồi mục tiêu lớn hơn.
Biến những khó khăn trong hiện tại trở thành không còn rào cản, luyện tập nó hàng ngày để biến nó thành dễ rằng hơn.

Để làm được bất kì điều gì chúng ta cũng cần công thức. Bạn có thể mua, xin nhưng bên cạnh đó bạn cần phải có một người Thầy để dẫn đường cho bạn.
Để đạt được thành tựu nào đó trong cuộc sống thì bạn cần phải có khát khao, khi có khát khao bạn mới biết lý do tại sao mình cần phải hoàn thành nó! 
Và để đạt được thành tựu đó bạn cần phải có niềm tin "Có niềm tin thì có được tất cả, thiếu niềm tin chẳng có điều gì diễn ra"
Điều quan trọng là bạn phải "Làm, làm và làm"

Để đạt được bất kì thành tựu nào thì ta phải nắm rõ về mục tiêu "Hầu hết mọi người không đạt được điều mình muốn là bởi vì họ không biết điều mình cần đạt là gì"

SMART
Specific (cụ thể)
Measurable (đo lường được)
Achievable (đạt được)
Realistic (thực tiễn, thực tế)
Timely (thời gian).

Muốn có kết quả thì phải làm, mà làm thì phải chịu trách nhiệm.

Thế giới bên trong tạo ra thế giới bên ngoài, chỉ cần nhìn vào sự giàu có, mối quan hệ, sức khỏe của bạn là biết bên trong bạn là con người như thế nào? 

Xây dựng hệ thống khách hàng. Bạn có cần một hệ thống khách hàng trước khi bạn bán sản phẩm.
Không phải sản phẩm mà khách hàng mới là bí quyết kinh doanh!

Để phá vỡ những thói quen cũ, bạn cần phải tạo ra những thói quen mới thì dần dần thói quen cũ sẽ được quên đi.

Một trong những điều quan trọng nhất là tạo sao chúng ta lại mong muốn điểm B (mong muốn). Rất nhiều người tập trung vào câu hỏi "Làm thế nào" nhưng câu hỏi quan trọng là câu hỏi "Tại sao".
Bạn phải buông những thứ mình đã biết ra để học thêm những điều mới! "Tôi biết rồi" câu nói giết chết bất kì người nào.

Đừng bao giờ nói bạn không làm được, bởi vì khi bạn nói là bạn thường đổ lỗi, phàn nàn và bao biện.

Xây dựng hệ thống kinh doanh. Danh dựng danh sách khách hàng, đo lường và kiểm tra hệ thống khách hàng để có thể tối ưu hóa gia tăng doanh thu.
Với công thức 5 bước: danh sách khách hàng tiềm năng; tỷ lệ chuyển đổi; doanh thu trung bình/đơn hàng; tỷ lệ quay trở lại của khách hàng; lãi suất trung bình/đơn hàng.

Thương hiệu chính là lòng tin của công chúng dành cho sản phẩm. Ai có lòng tin tốt hơn, người đó có giá hơn trên thị trường.

Marketing bắt đầu bằng chữ People (con người). Đừng tập trung vào sản phẩm, hãy trung tập vào con người. Bán cho ai mới là quan trọng chứ không phải bán cái gì?

Để bán hàng thành công bạn cần phải xây dựng cho mình một hệ thống bán hàng.
Công thức bán hàng 8+2 bước giúp bạn bán bất kì sản phẩm nào?

#danhthucsugiauco #longpt

Quá khứ

Hãy để quá khứ làm bước đệm để giúp bạn thành công.

Làm thế nào để biết được giá trị thật sự của bạn?

Làm thế nào để biết được giá trị thật sự của bạn?

Chúng ta được học để giải quyết những việc lớn lao. Mỗi khi bàn về sự học, câu chuyện thường được thảo luận là xoay quanh những triệu phú, tỉ phú đã thành công. Chuyện rằng họ đã từng khó khăn như thế nào, họ đã suy nghĩ trong tình huống khó khăn đó ra sao, hành động rồi vượt lên để có kết quả thành công mỹ mãn.

Những lời của người thành công nói được ghi chép cẩn thận, in thành sách rồi nhiều người trích dẫn, truyền tay nhau xem như châm ngôn sống.

Vậy thì:
Bài học đã ghi, hình mẫu đã có, công cụ hỗ trợ thì đời sau luôn tốt hơn đời trước. Phải chăng những con người khát khao khởi nghiệp còn thiếu thứ gì đó để có thể chạm đến thành công?

Thế giới đã có Amazon (Jeff Bezos), ai đó tạo ra Amazon 2 hay 3 gì đó có thành công được như vậy không?
Apple mặc dù thị phần thấp nhưng lại là công ty có được lợi nhuận cao nhất trong tất cả các công ty kinh doanh smartphone. Chiến lược kinh doanh/triết lý kinh doanh của Apple các hãng khác có được biết không? Có. Nhưng sao họ vẫn chưa làm được như Apple? Họ không thèm khoảng lợi nhuận kếch xù đó sao?

Bạn có nhận ra điều gì không?
Những người thành công, những công ty thành công. Họ luôn tìm cách để trở nên khác biệt. Khác biệt với người khác, khác biệt với đối thủ, khác biệt với chính họ ngày hôm qua.

Thế giới không cần Apple thứ hai, họ cần một công ty khác, có thể là Pineapple chăng.
Amazon đã có và như thế là đủ.

Chúng ta mãi theo đuổi những điều lớn lao, học cách làm sao cho giống người thành công nào đó mà quên đi điều tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại là điểm chí mạng ảnh hưởng đến thành công của mình. Đó là định vị bản thân, mỗi người đều có một xuất phát điểm khác nhau.

Không có xuất phát điểm, bạn sẽ không biết đi về hướng nào để về đích. Tấm bản đồ dẫn đến thành công sẽ không thể thành hình.

Đúng là như vậy. Những bài học được truyền tay nhau dạy bạn cách lèo lái trên đường đua, những hình mẫu thành công cho bạn thấy kết quả khi về đích sẽ thế nào. Sau tất cả, bạn đã học được kỹ năng của một tay đua kiệt xuất, bạn biết được đích đến, biết được cảm xúc của kẻ chiến thắng như thế nào. Bạn đã có một dấu son đích đến. Nhưng...Bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

Khi bạn giống một ai đó, bạn có thể đạt được những thành tựu nhỏ. Nếu bạn muốn thành công lớn hơn, bạn phải cất lên được tiếng nói của riêng mình.

Làm thế nào để định vị bản thân?
Những trạm phát sóng GPS giúp định vị thành công của riêng bạn.

Trạm 1: Luôn tích cực.
Nguyên tắc số 1 trong những nguyên tắc thành công của tác giả Jack Canfield viết rõ rằng đối với những sự tác động của hoàn cảnh, chúng ta có toàn quyền chủ động chọn cách phản ứng. Chính cách phản ứng của chúng ta mới tạo ra kết quả cuối cùng. Trong cùng hoàn cảnh như nhau, nhưng có người thành công, có người thất bại vì họ chọn cách phản ứng, hành động khác nhau.
Kỳ thi tuyển sinh năm nào cũng có thủ khoa và cũng có bạn thi trượt bảo đề khó quá. Lý do chính là ở chúng ta chứ không phải ở hoàn cảnh, ngoại cảnh hoặc do ai khác cả.

Hãy giữ cho bản thân mình một tinh thần tích cực, chỉ có nguồn năng lượng tích cực mới giúp bạn đưa ra được những phản ứng tích cực dẫn đến thành công.

Trạm 2: Giúp đỡ người khác.
Hành trình đến với thành công sẽ có rất nhiều việc chúng ta cần phải làm. Trong rất nhiều việc đó, có việc bạn làm rất dễ, có việc bạn sẽ gặp khó khăn. 

Chủ tâm quan sát, việc nào đối với bạn thì làm rất dễ nhưng lại khó với người khác, hãy giúp đỡ họ.
Việc gì người khác làm rất dễ nhưng bạn lại đang gặp khó khăn, chính lúc này hãy để người khác giúp bạn.

Trạm 3: Kết giao bằng hữu.
3 nhóm người mà bạn cần kết giao: Người giỏi, người có quan hệ, người có nguồn lực. Để khi cần còn biết tìm ai mà nhờ. Chứ xung quanh toàn bạn nhậu, trà sữa thì chỉ có say xỉn hay đưa nhau đi tập giảm cân.

Trạm 4: Nỗ lực hết mình.
Còn trẻ thì cứ làm việc hết sức mình thôi. Ai nói smart working hay work life balance thì khái niệm đó chỉ đúng khi bạn đã rõ định vị mình là ai, từ điểm bạn đứng đến điểm bạn muốn đến cách bao xa để lượng sức mà nỗ lực. Khi bạn đã rõ định vị thì tìm cách làm cho tốt hơn, sao cho chuyển hóa được 1 phần sức thành 10+ lần kết quả thì đó chính là smart working.
Sẵn sàng chấp nhận vứt bỏ những hiểu biết cũ để dung nạp cái mới thì sẽ lên được các tầm cao hơn.

Hãy liên tục sử dụng 4 trạm GPS nêu trên. Bạn sẽ luôn biết mình đang ở đâu trên hành trình hướng đến sự thành công.

Lê Anh Tú

Trên đường đua, người chiến thắng là người đến vạch đích đầu tiên. Trong kinh doanh, người chiến thắng là người cuối cùng còn trụ lại.
Muốn biết được giá trị thật sự của bản thân thì hãy nỗ lực hết sức mình vào lần tới khi có ai đó cần đến sự giúp đỡ của bạn.

Chúc cả nhà khởi nghiệp thành công!