"Anh có hai sự lựa chọn. Thứ nhất anh tiếp tục ngồi làm thuê cho Nhật. Bây giờ anh tính mỗi năm tăng lương 20% anh cộng lại hết trong 3 năm. Thu nhập anh bao nhiêu cho tôi con số đó. Tôi cam kết với anh một cái duy nhất thôi, nếu cuộc chơi này thất bại, anh em mình trắng tay, anh em mình đi bụi đời. Còn nếu cuộc chơi này thành công thì tôi bảo đảm với anh tương lai huy hoàng và con số anh cộng lại ngày hôm nay nếu tiếp tục đi làm thuê chỉ là hạt đậu phộng trong kho tàng".
Nguồn: CafeF
Nguồn: VietNamMoi
Nguồn: Chia sẻ nội bộ
Nguồn: Doanh Nhân
Nếu xem quan hệ ông chủ - người lao động là quan hệ kẻ mua – người bán thì chúng ta sẽ có một tổ hợp chiêu trò bởi một bên muốn mua rẻ và bên còn lại muốn bán đắt.
Chừng nào các bạn thay đổi mối quan hệ đó thành quan hệ đồng hành. Chúng ta cùng nhau đồng hành và nếu có thành quả thì chúng ta cùng nhau chia sẻ. Khi đó doanh nghiệp sẽ đi rất nhanh... Người lao động là những người thực sự nhạy cảm. Họ biết đâu là chiêu trò giữ người, đâu là tấm lòng chia sẻ. Phần lớn nhân sự chỉ chỉ cho bạn chiêu trò để giữ người, còn tấm lòng thì chẳng ai dạy được ai.
Người làm chủ đừng nghĩ cách giữ nhân tài với chi phí thấp, hãy làm gì để họ được tiền bạc và quyền lợi nhiều hơn!
Nguồn: CafeBiz
MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 45.000 người cùng ra khơi đánh cá và cùng chia sẻ thành quả. Số đông nhân viên dù ở bất kỳ vị trí nào đều muốn làm thật ăn thật. Rất ít nhân viên muốn làm thật ăn dối.
Mọi thứ chi ra đều là phí, nhưng có 2 khoản chi không phí là chi cho nhân viên và khách hàng. Những khoản đó là khoản đầu tư đáng giá của doanh nghiệp, nôm na có thể hiểu là khoản đầu tư cho con đi học, nếu thấy trường khác tốt hơn dù giá có cao hơn, chúng ta vẫn sẵn sàng cho con chuyển qua. Thế nên cần phải lắng nghe nhân viên để thay đổi kịp thời, song song hãy xem tiền trả cho nhân viên và khách hàng là tiền đầu tư.
Tôi đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hành động hay hướng đi trong công ty này: Khách hàng là vị trí số một, nhân viên là vị trí số hai, những người bỏ ra một tỉ USD đầu tư cổ phiếu là vị trí số ba.
Ai làm kinh doanh về dịch vụ cũng nói khách hàng là số 1, nhưng nhân viên của các bạn sẽ coi khách hàng hay túi tiền của khách hàng mới là số 1?
Sự hài lòng của khách hàng khác với tiền mà khách hàng mang lại.
Ngày nào bạn sẵn sàng nói với khách hàng rằng "Điện thoại này phức tạp lắm, không hợp với anh đâu. Em có cái này rẻ hơn mà anh xài rất thích", thì khách hàng không bao giờ bỏ bạn.
Khách hàng là người duy nhất quyết định số phận của một hệ thống bán lẻ. Niềm tin mạnh mẽ này là thứ không bao giờ được thay đổi tại Thế Giới Di Động.
Việc bổ nhiệm một tổng giám đốc thế hệ 8x đứng đầu một công ty bán lẻ có doanh thu nhiều tỷ USD cũng thể hiện hai điểm rất đặc trưng ở MWG, đó là việc lựa chọn những người có năng lực và thấm nhuần văn hóa của công ty để đưa lên nắm giữ những vị trí chủ chốt. Đồng thời cũng là tạo điều kiện cho những người trẻ, kinh qua nhiều vị trí để họ hoàn thiện kỹ năng, năng lực để trở thành những nhà lãnh đạo của MWG.
Chúng tôi tin rằng MWG sẽ tiếp tục duy trì vị trí nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và khoảng cách giữa MWG và các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam sẽ ngày càng lớn hơn trong tương lai.
Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần.
Chừng nào các bạn thay đổi mối quan hệ đó thành quan hệ đồng hành. Chúng ta cùng nhau đồng hành và nếu có thành quả thì chúng ta cùng nhau chia sẻ. Khi đó doanh nghiệp sẽ đi rất nhanh... Người lao động là những người thực sự nhạy cảm. Họ biết đâu là chiêu trò giữ người, đâu là tấm lòng chia sẻ. Phần lớn nhân sự chỉ chỉ cho bạn chiêu trò để giữ người, còn tấm lòng thì chẳng ai dạy được ai.
Nguồn: GenK & Doanh Nhân
Người làm chủ đừng nghĩ cách giữ nhân tài với chi phí thấp, hãy làm gì để họ được tiền bạc và quyền lợi nhiều hơn!
Nguồn: CafeBiz
Nguồn: CafeBiz
Nguồn: CafeBiz & Doanh Nhân
Nguồn: Người Đưa Tin
Sự hài lòng của khách hàng khác với tiền mà khách hàng mang lại.
Ngày nào bạn sẵn sàng nói với khách hàng rằng "Điện thoại này phức tạp lắm, không hợp với anh đâu. Em có cái này rẻ hơn mà anh xài rất thích", thì khách hàng không bao giờ bỏ bạn.
Nguồn: CafeBiz
Nguồn: ICT News & Chia sẻ nội bộ
Nguồn Vietnam Finance
Nguồn: Vietnam Finance
Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét