Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

VỊ TƯỚNG "CHINH PHẠT" VÀ "GIỮ THÀNH"

#khởinghiệpthờitrang #kinhdoanhthờitrang
📍📍📍 VỊ TƯỚNG "CHINH PHẠT" VÀ "GIỮ THÀNH"

Có thể coi những bạn khởi sự trong lĩnh vực thời trang như một vị vua, quán xuyến mọi chuyện lớn nhỏ từ sản phẩm, đến tài chính, bán hàng, marketing, nhân sự,... Những vị vua kiểu này không hiếm gặp. Trong lĩnh vực thời trang, không ít vị vua xuất thân từ một nhà thiết kế, người mẫu, người có đam mê thời trang. Điểm chung của họ là sự đam mê thời trang mãnh liệt, nhưng lại thiếu hụt kiến thức, kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, vận hành đội nhóm.

Thực tế trong kinh doanh, bạn sẽ có tất cả những gì bạn muốn nếu bạn chia đều cho mọi người thứ họ muốn.

Để start up của bạn tăng trưởng nhanh, bạn phải tìm kiếm những người có thể làm những việc bạn không biết hoặc không giỏi. Nói cách khác, bạn không nên đi một mình.Để khởi nghiệm kinh doanh thời trang, bạn cần ít nhất 2 vị tướng:

⚔ Vị tướng thứ nhất chuyên đi "chinh phạt", khám phá và tìm kiếm ngách thị trường, phát triển những chiến lược mới, và quan trọng nhất mang tiền về cho doanh nghiệp. Vị tướng này sẽ chỉ huy 3 toán quân: sản xuất, bán hàng và marketing. Đội marketing có nhiệm vụ khảo sát thị trường, do thám đối thủ và vạch ra kế hoạch tác chiến. Đội sản xuất, dựa vào kế hoạch tác chiến tiến hành nghiên cứu, sáng tạo và phát triển vũ khí (sản phẩm). Tiếp đó, marketing tiến hành oành toạch (branding, quảng bá, educate) thị trường, mở đường cho đội bán hàng tiến hành đánh chiếm.

🛡 Vị tướng thứ hai là tướng "giữ thành", có trách nhiệm với các bộ phận quản lý kho hàng, kế toán tài chính và nhân sự. Các phòng ban này tuy không trực tiếp đánh trận nhưng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn lực cho tiền tuyến. Quản lý kho hàng chịu trách nhiệm về tình trạng các dòng sản phẩm. Kế toán tài chính thì cân đối về dòng tiền - mạch máu của doanh nghiệp. Còn nhân sự đảm bảo về mặt quân số (Tuyển); bố trí nhân dự đúng vai trò, vị trí (Dụng); nâng cao năng lực của quân (Đào); luân chuyển, cắt bớt hiệu quả (Thuyên chuyển/Thải); và cuối cùng là xây dựng, gìn giữ và phát triển kỷ cương quân ngũ (Văn hóa doanh nghiệp).

Vậy làm sao để tìm được tướng tài ⁉️
Tướng tài sẽ tự đến với một vị vua anh minh, người có 3 phẩm chất:

🍀 Là người có tầm nhìn rõ ràng.
Là người lãnh đạo, trên ai hết phải hiểu được con thuyền doanh nghiệp đang đi về đâu. Truyền cảm hứng và giá trị với mọi người xung quanh để thu hút những người có cùng khát khao và giá trị mà ta hướng đến hướng đến.

🍀 Cởi mở lắng nghe, và là nhà từ thiện "cơ hội".
Vị vua giỏi luôn biết lắng nghe những sáng kiến, góc nhìn, giải pháp của tướng lĩnh. Luôn sẵn sàng tạo cơ hội để tướng được thể hiện năng lực của mình.

🍀 Sự công nhận.
Tướng tài luôn là người có công lớn cho vương quốc. Vị vua anh minh luôn biết công nhận và chia sẻ phần vàng bạc tương xứng với giá trị và vị tướng tài mang lại.

~ ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét