Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

NHỮNG THÓI QUEN TỐT NÊN RÈN LUYỆN:

NHỮNG THÓI QUEN TỐT NÊN RÈN LUYỆN:
--------------------------

1. Vượt qua giới hạn của bản thân.

Giới hạn bản thân được định nghĩa là vùng an toàn của trạng thái tâm lý mà khi ở trong đó chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ kiếm soát và tránh được trạng thái lo âu, mệt mỏi ở mức thấp. Tuy nhiên nếu cứ mãi làm việc trong giới hạn bản thân, chúng ta sẽ giống như những con chuột hamster đang chạy bên trong một bánh xe tròn, chúng cứ chạy mãi, chạy mãi nhưng chẳng đi được tới đâu cả.

2. Không hành nếu chưa học.

Nếu ngưng học hỏi, chúng ta chỉ có thể giải quyết công việc với vốn kiến thức đã biết, đồng nghĩa là công việc của chúng ta sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà thôi. Việc mở rộng kiến thức là điều rất cần thiết trên con đường đi đến thành công.

3. Không ngại học hỏi từ người giỏi hơn.

Xin lời khuyên từ người khác không phải là một điều dễ dàng. Chúng ta luôn tự đẩy mình vào suy nghĩ rằng họ làm được thì mình cũng làm được cùng với tư tưởng sợ bị lệ thuộc vào người khác, do đó chúng ta thường chọn cách tự xoay sở những rắc rối đó một mình.

4. Không quan tâm những thứ vặt vãnh.

Tập trung quá nhiều vào những chi tiết nhỏ sẽ làm bạn mất đi khả năng nhìn nhận mọi thứ có quan hệ với nhau như thế nào. Phần lớn cuộc sống của chúng ta xoay quanh những mối quan hệ giữa chúng ta với chính bản thân mình và với người khác. Lạc giữa vô vàn những thứ nhỏ nhặt của các mối quan hệ, chúng ta sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng tới cái tổng thể lớn của cuộc sống.

5. Không làm nhiều việc một lúc.

Khi bạn làm nhiều việc một lúc, nghĩa là bạn đang tự làm giảm khả năng tập trung của mình vào một công việc cụ thể. Những người thành công thường chỉ phát huy hết khả năng của mình vào một công việc ở một thời điểm duy nhất.

6. Không bào chữa.

Điều quan trọng là chúng ta cần chấp nhận những vấn đề, vướng mắc tồn tại trong cuộc sống của mình, thay vì cứ cố tránh né và tự lừa dối bản thân về chúng.

7. Dám xin lời đánh giá từ người khác.

Những lời đánh giá, góp ý chân thành là thứ vô cùng quan trọng, nó có thể cho ta biết được cái nhìn về bản thân theo một hướng khác, khác với quan điểm mà ta tự đánh giá.

8. Hãy là chính mình.

Những người thành công, họ không đi theo cái bóng của bất kỳ ai để về tới đích, họ biết tự vạch ra cho mình còn đường riêng để đến được nơi họ muốn đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét