Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Những câu nói hay về cuộc sống sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn

Những câu nói hay về cuộc sống sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn

Trong này bao gồm những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, những câu nói hay về cuộc sống gia đình, những câu nói hay về cuộc sống vợ chồng.

Video coaching này là trường hợp một bạn trẻ hỏi tôi về tiền bạc và sự nổi tiếng trên mạng xã hội.
Trong video, tôi đã chia sẻ với anh ấy rằng mục đích cuối cùng của cuộc đời này không phải là số tiền mà bạn kiếm được hay bạn có bao nhiêu người follow mình trên mạng xã hội.

Có một bài học cuộc sống mà tôi cứ băn khoăn mãi rằng: Có những người chạy theo danh vọng và tiền bạc và xem đó như là một mục tiêu cuộc đời nhưng họ lại chẳng bao giờ thỏa mãn được. Và rồi có những người không quan trọng việc tiền bạc hay danh vọng nhưng lại trở nên giàu có và được người khác nể trọng.

Tiền bạc hay danh vọng không phải là tất cả, nó chỉ là phần thưởng thêm trên hành trình mà bạn đang bước đi mà thôi. Đừng chỉ mãi bán sản phẩm của mình nữa mà hãy giúp đỡ khách hàng của bạn.
Muốn có được rất nhiều tiền thì bạn phải giúp đỡ được rất, rất nhiều người.
Nhưng đến một lúc bạn nhận ra rằng tiền nhiều cũng chẳng để làm gì nữa.
Khi bạn nghĩ tiền là tất cả thì bạn có thể làm tất cả mọi việc để có tiền kể cả việc bất chấp đạo đức và pháp luật.
Tiền không tốt cũng không xấu, nó chỉ là vật ngang giá để bạn trao đổi với người khác.

Sau này, khi bạn mất đi, người ta sẽ không còn quan tâm đến việc bạn đã từng kiếm được bao nhiêu tiền. Đã từng có bao nhiêu người ngưỡng mộ bạn. Họ chỉ nhớ đến những giá trị mà bạn cho đi đã kết tinh trong họ, rằng bạn đã sống có ý nghĩa với bao nhiêu người.
Tôi biết để thay đổi một con người là cả một quá trình gian nan và đầy thử thách. Nó không thể diễn ra trong một sớm một chiều được. Nhưng tôi mong rằng các bạn nhận được một điều gì đó tích cực từ video này của tôi, dù là nhỏ thôi.
Tôi mong rằng video này sẽ giúp bạn nhìn nhận về tiền bạc và danh vọng từ một góc nhìn khác, góc nhìn mà chính tôi đã từng trải qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét