Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Đừng hứa khi vui và đừng quyết định khi đang giận dữ! Bởi 2 thái cực cảm xúc đó rất dễ khiến bạn sẽ phải rơi vào trạng thái hối hận sau đó

Đừng hứa khi vui và đừng quyết định khi đang giận dữ! Bởi 2 thái cực cảm xúc đó rất dễ khiến bạn sẽ phải rơi vào trạng thái hối hận sau đó.

Với bài viết này, Tôi muốn chia sẻ với bạn cách để BUÔNG BỎ SỰ GIẬN DỮ VÀ CAY ĐẮNG trong cuộc sống:

1. Nhắc nhở bản thân rằng chỉ có ba lựa chọn: loại bỏ mình khỏi tình huống, thay đổi nó, hoặc chấp nhận nó. Những hành vi này tạo ra hạnh phúc; đừng tiếp tục giữ những nỗi niềm đắng cay;
2. Đón nhận cảm xúc đầy đủ nhất. Nếu bạn kiềm chế cảm xúc của bạn, nó sẽ rò rỉ ra ngoài và ảnh hưởng đến tất cả mọi người xung quanh bạn, chứ không chỉ là người mà bạn đang tức giận. Trước khi bạn buông bỏ cảm xúc, hãy chấp nhận nó.
3. Đeo một sợi dây cao su vào cổ tay của bạn và nhẹ nhàng vuốt nó khi bạn bắt đầu bị ám ảnh bởi những suy nghĩ về giận dữ. Điều này huấn luyện tâm trí của bạn để liên kết suy nghĩ tiêu cực với một sự đau đớn cần phải né tránh.
4. Nhắc nhở bản thân rằng sự tức giận làm bạn tổn thương hơn người gây ra sự tức giận cho bạn, và hình dung nó tan đi như một hành động tử tế với chính mình.
5. Nếu có thể, thể hiện sự tức giận của bạn cho người xúc phạm bạn. Trao đổi để cho họ biết bạn khó chịu tới mức nào. Hãy nhớ rằng bạn không thể kiểm soát được hành vi của người khác; bạn chỉ có thể kiểm soát về sự rõ ràng và tử tế của bạn
6. Chịu trách nhiệm. Khi bạn đang tức giận, bạn tập trung vào những gì người khác đã làm sai, điều này sẽ làm mất năng lượng của bạn. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy mạnh hơn và ít đắng cay hơn.
7. Đặt mình vào vị trí của người mắc lỗi. Chúng ta ai cũng đều phạm sai lầm, và khả năng là ta cũng có thể có dễ dàng trượt lên giống như chồng, cha, hoặc một người bạn đã làm. Lòng từ bi sẽ xua tan sự giận dữ.
8. Làm một việc gì đó mang tính ẩn dụ để vứt đi những cảm xúc tiêu cực. Ví dụ, chạy bộ với một ba lô đầy các quả bóng tennis. Mỗi một đoạn vứt đi một quả bóng trong đó ghi nhãn một phần của sự tức giận của bạn. (Bạn sẽ cần phải nhặt rác đấy!)

Tôi biết là danh sách này còn dài, còn nhiều cách khác nữa. Bạn có thể thêm vào danh sách này và cả các vấn đề khác của cuộc sống mà chúng ta cần phải thực hành buông bỏ.�Hãy đóng góp ở ô bên dưới về những vấn đề và cách thức mà bạn buông bỏ nó.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét