Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

15 câu nói đáng suy ngẫm từ Jack Ma

Jack Ma, chủ tịch tập đoàn Alibaba, có những câu nói đáng suy ngẫm cho người trẻ lập nghiệp như chúng ta.

Và dưới đây là 15 trong số những câu nói đáng suy ngẫm đó:

1 | Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ luôn còn cơ hội.

2 | Nếu bạn muốn phát triển, hãy nhìn vào thời cơ.

3 | Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên.

NÊN XEM

Đàn ông 25 tuổi cần có kỹ năng gì trong sự nghiệp?
Những kỹ năng cần thiết để đàn ông 25 tuổi phát triển sự nghiệp của mình.

4 | Bạn có thể học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Nếu sao chép từ đối thủ, bạn sẽ thua.

5 | Hôm nay thật khắc nghiệt, ngày mai còn khắc nghiệt hơn. Nhưng nếu bạn cố gắng, ngày mai sẽ là ngày tươi sáng.

6 | Tôi không muốn được yêu thích, tôi muốn được tôn trọng.

15-cau-noi-dang-suy-ngam-cua-Jack-Ma-2
Những câu nói đáng suy ngẫm từ Jack Ma.

7 | Người thành công không bao giờ phàn nàn.

8 | Sau mỗi thất bại, tôi về nhà và ngủ. Mai sẽ là một ngày khác để chiến đấu.

9 | Tiền rất quan trọng, không có tiền thì bạn không hạnh phúc được, nhưng tiền không khiến bạn hạnh phúc trọn vẹn. Cái bạn cần là thành tựu.

NÊN XEM

20 câu nói thô nhưng thật về tiền bạc muốn giàu có thì đừng né tránh
Muốn giàu có, anh em phải thừa nhận những điều tuy thô nhưng thật về tiền bạc dưới đây.

10 | Nếu khóc có thể giải quyết các vấn đề của tôi, tôi sẽ khóc cả ngày. Nhưng tôi phải tự làm cho tôi và các đồng nghiệp của mình vui vẻ. Tôi tự tay này xoa tay kia ấm lên.

11 | Chúng ta học được rất ít từ thành công của người khác, nhưng sẽ học được rất nhiều từ thất bại của họ.

12 | Đừng mong chờ thành công sẽ đến với bạn ngay vào tháng sau, năm sau. Bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho 10 năm sau.

15-cau-noi-dang-suy-ngam-cua-Jack-Ma-3

13 | Trước 20 tuổi, việc quan trọng nhất của bạn là học giỏi. 20 – 30 tuổi, hãy tìm một người sếp tốt, đừng tìm một công ty tốt. 

30 – 40 tuổi, muốn làm gì thì hãy làm. 50 tuổi, hãy làm thứ bạn giỏi nhất. 50 – 60 tuổi, trao cơ hội cho người trẻ. Ngoài 60, hãy dành thời gian cho các cháu.

NÊN XEM

4 giai đoạn trưởng thành của người đàn ông: Anh em đang ở giai đoạn nào?
Mỗi người đàn ông sẽ phải trải qua 4 giai đoạn trưởng thành trong đời.

14 | Khi tôi khởi nghiệp, tôi hay hỏi đồng nghiệp mỗi khi gặp khó khăn. Lúc công ty lớn hơn rồi tôi vẫn hỏi đồng nghiệp của tôi. Đó là làm việc nhóm, không chỉ là làm việc này việc kia với nhau.

Tôi không bao giờ che giấu điều gì với đồng nghiệp của mình, chúng tôi thảo luận với nhau một cách cởi mở và thẳng thắn.

15-cau-noi-dang-suy-ngam-cua-Jack-Ma-4
Những câu nói đáng suy ngẫm từ tỷ phú Jack Ma.

15 | Chúng ta chưa từng nghĩ Netscape (trình duyệt từng có số lượng người truy cập nhiều nhất thế giới) sẽ biến mất. Yahoo cũng rất tốt và không ai nghĩ nó sẽ có ngày hôm nay.

Vì vậy đừng bao giờ tin rằng bạn đã đủ thành công. Hãy luôn tiến lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét