Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

3 YẾU TỐ THEN CHỐT TRONG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG RA QUYẾT ĐỊNH

3 YẾU TỐ THEN CHỐT TRONG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG RA QUYẾT ĐỊNH
------------------------
Trong quá trình mua hàng bình thường, các khách hàng tiềm năng gặp mặt và nói chuyện với các nhân viên bán hàng, thường là vài lần, sau đó cẩn thận xem xét các ưu và nhược điểm của việc mua hay không mua.
1. Sức mạnh của việc “có đi có lại”
Yếu tố kích thích mua hàng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là tâm lý có đi có lại. Chúng ta có nhu cầu sòng phẳng về mọi thứ với người khác, trả lại bất kỳ thứ gì họ làm cho chúng ta hoặc làm với chúng ta. Chúng ta muốn trả ơn người khác khi họ làm điều gì đó tốt đẹp cho mình.
Loại thứ nhất là về cảm xúc: Nếu anh khiến tôi hài lòng, tôi cũng sẽ khiến anh hài lòng. Bạn có thể kích thích cảm giác này bằng cách trở thành một người tốt bụng, đặt các câu hỏi nhã nhặn, chăm chú lắng nghe và khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy mình quan trọng.
Về sự đền đáp mang tính vật chất. Chúng ta cho rằng “Nếu anh làm điều gì đó tốt đẹp cho tôi, hoặc cho tôi một cái gì đó, tôi sẽ làm điều gì đó tốt đẹp cho anh hoặc trả ơn anh một một cách khác.”
Hãy luôn tìm cách để làm việc tốt cho khách hàng tiềm năng của bạn.
2. Sự cam kết và tính nhất quán
Mọi người thường cố gắng giữ vững lập trường về những gì mình đã làm và nói trước đó. Khi bạn đặt ra cho khách hàng những câu hỏi chi tiết về tình trạng của họ và sau đó cho họ thấy rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chính là câu trả lời cho những câu hỏi đó, đồng thời, giải quyết những vấn đề mà khách hàng đã đưa ra thì việc bán hàng sẽ diễn ra nhanh chóng. Mọi người sẽ không phản đối những kinh nghiệm của chính họ.
Mọi người cũng luôn giữ vững lập trường về hình ảnh bản thân. Khi bạn nói “Tất cả các công ty hàng đầu đều đang chuyển sang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ này,” Bạn đã tác động một lực nhất định đến tâm trí họ với mong muốn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Khi bạn nói “Tất cả những người thực sự thành công đều đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ này”, các cá nhân tự gắn bản thân mình với sự thành công ngay lập tức quan tâm đến việc mua những gì bạn đang bán.
3. Sự kiểm nghiệm từ xã hội
Đây là một trong những yếu tố kích thích mạnh mẽ nhất.
Con người, về cơ bản, là những động vật xã hội. Họ bị ảnh hưởng lớn từ những gì mà người xung quanh họ đang làm và đang nói. Những khách hàng tiềm năng thường bị tác động bởi những người giống họ.
Sự kiểm nghiệm quá mạnh mẽ đến mức nó có thể khiến một khách hàng tiềm năng thay đổi thái độ hoàn toàn. Từ không quan tâm đến cảm thấy an toàn hơn và muốn mua ngay lập tức.
Nguồn: alphabooks

0 nhận xét:

Đăng nhận xét