Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Tân sinh viên

GỬI TÂN SINH VIÊN....


Giây phút nhận được giấy báo nhập học, không ít chiến binh mải mê sung sướng ăn mừng chiến thắng mà không nhận ra: cái bẫy thất bại cũng rất gần.

"Học đại học sướng hơn phổ thông nhiều, học làm gì, đằng nào ra trường chẳng làm trái nghề, trẻ không chơi già hối hận đấy…" Có lẽ là những câu quá quen thuộc mà các tân cử nhân nghe được từ nhiều các cựu sinh viên - những kẻ làng nhàng, kém cỏi ngay từ tư duy của họ.
Những người giỏi giang, thành công sẽ không bao giờ nói như vậy, với họ những năm tháng ở giảng đường đại học mới chính là bước đệm quan trọng nhất để bước vào đời.

Không ít những tân sinh viên vẫn ngủ quên với ảo tưởng mình giỏi giang khi đỗ đại học, vẫn giữ tâm lý tưng tửng bước vào giảng đường mới: phải xả hơi cái đã, ôn thi vất vả như vậy cơ mà.
Những cuốn giáo trình chỉ được động đến đêm cuối trước khi thi, Cứ không bị nợ môn là được chứ gì??

Vậy mới có người ở quán điện tử nhiều hơn cả thời gian đến lớp lẫn ở ký túc xá cộng vào, người biết hết quán trà sữa, ăn vặt chỗ nào ngon, quần áo chỗ nào rẻ đẹp, lịch đi chơi dày lên đồng nghĩa với việc cúp học nhiều hơn.
Tâm lý xả hơi có sức mạnh như axit, dần dần ăn mòn con người bạn
❎ Để rồi:
- 95% cử nhân ra trường hối tiếc muộn màng bởi vốn Kỹ Năng Mềm YẾU KÉM
- Ám ảnh con số 225.000 cử nhân Đại Học ngược xuôi không được do năng lực cạnh tranh thấp
- Thủ khoa trường ĐH lạc lõng chốn công sở vì Mù Giao Tiếp
- Bạn vất vả, lao tâm khổ tứ nhiều lần trong việc ôn luyện Kĩ năng nhưng cứ được thời gian thì đâu lại vào đấy
- 60% Sinh viên đang bị các nhà tuyển dụng lắc đầu vì Thiếu Kĩ Năng


Vậy ta nên làm gì với 4 năm đại học❓

Sinh viên ngộ lắm, đứa nào cũng hiểu rằng thiếu Kĩ Năng Mềm, Kĩ Năng Giao Tiếp thì ra đời sẽ "Chết". Và thực tế là như vậy 95% nhà tuyển dụng xác nhận họ không tuyển những ứng viên Kém Giao Tiếp.

Ai ai cũng muốn được tùm lum thứ mà không ai chịu hành động gì cả. Cứ ngủ, cứ xem livestream, cứ đi hội thảo, cứ ngồi suy nghĩ mơ tưởng. Nhưng kết quả hiện tại là vẫn chả có gì đó thôi. Tại sao nhỉ? Tại vì…
Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả. Và muốn có những thứ mới, bạn phải làm những thứ mình chưa từng làm, học những thứ mình chưa học.
---
Để sự nghiệp bị lụi tàn bởi kĩ năng Giao Tiếp là lý do thật Phi lý vì chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ kỹ năng này nếu có phương pháp
Hãy học hỏi từ bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét