Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Chạy theo lợi nhuận

Trước khi bước sang năm 2020, đây là 3 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG trong kinh doanh cần phải khắc phục ngay

#1. Chạy theo LỢI NHUẬN, bỏ rơi KHÁCH HÀNG

Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng giống như mối quan hệ giữa người với người, có trở nên lâu bền và gắn kết chặt chẽ, phụ thuộc vào giá trị nền tảng được tạo nên. Đặc biệt trong kinh doanh, điều này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ phía doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp là đối tượng tạo ra sản phẩm mà sản phẩm là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trong đó, người mua sẽ nhận được giá trị từ sản phẩm và dùng nó để giải quyết vấn đề phát sinh ở hiện tại, còn người bán có được lợi nhuận - giá trị thực sự nhận được sau khi trừ đi chi phí đã bỏ ra, sau đó, dùng số tiền kiếm được để mở rộng và phát triển quy mô.

Hãy hình dung điều gì sẽ xảy ra khi một bên nhận được lợi ích và bên còn lại thì khô? Chắc chắn mối liên kết giữa hai bên sẽ bị phá vỡ và người phải chịu tổn thất lớn nhất trong cuộc mua - bán này chính là doanh nghiệp của bạn.

Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh trong quá trình lựa chọn và đưa ra quyết định tiêu dùng bởi ngày nay công nghệ phát triển cho phép họ tiếp cận các thông tin cũng như bình luận, phản hồi về sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng

Do vậy, đừng để các lợi ích trước mắt làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh cũng như cơ hội tồn tại của công ty trên thị trường.

#2. Mù mờ về các CHỈ TIÊU, CON SỐ trong kinh doanh

Làm kinh doanh, bạn phải am hiểu về các con số. Các chỉ tiêu cùng các giá trị đi kèm không chỉ cho phép kết luận về tình hình kinh doanh tại thời điểm hiện tại mà còn giúp chúng ta đưa ra các dự báo chính xác về các sự kiện và xu hướng biến động trong tương lai.

Trong vấn đề tài chính, một khi không hiểu chính xác các con số tài chính, bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối rất lớn. Những người đứng đầu doanh nghiệp thường bị quá tải với rất nhiều công việc và do đó họ có rất ít thời gian để quản lý tài chính hoặc nếu có thì họ cũng sẽ không làm tốt được. Mặt khác, nếu việc quản lý tài chính diễn ra không tốt thì có thể dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của cả hệ thống.

Theo thực tế cho thấy, 80% doanh nghiệp đủ mọi quy mô nếu kinh doanh không thành công hay phá sản thì phần lớn là do không thể quản lý tốt dòng tiền của họ.

Ngoài ra, thông qua cập nhật tình hình hoạt động bằng các con số, bạn sẽ giảm được áp lực trong quá trình quản lý và kiểm soát. Các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều đầu tư một số tiền rất khủng cho việc thiết kế và xây dựng các phần mềm đo lường hiệu quả công việc, cho nên, ở phạm vi và quy mô lớn, họ vẫn có thể dễ dàng bao quát và làm chủ mọi hoạt động diễn ra trong và ngoài công ty

#3. Thiếu CHIẾN LƯỢC KINH DOANH dài hạn

Thành công là cả một hành trình dài và khó khăn đòi hỏi sự nỗ lực và tập trung cao độ. Để giữ cho bản thân cùng đội ngũ kinh doanh trong mọi giai đoạn luôn đi đúng hướng và đạt mục tiêu dễ dàng, bạn cần phải xây dựng một chiến lược kinh doanh dài hạn.

Một kế hoạch kinh doanh dài hạn thường có hai mục đích. Một là, cung cấp lộ trình phát triển cho doanh nghiệp nhằm tránh được các sự cố không nên xảy ra. Hai là thu hút và sắp xếp các nguồn lực đảm bảo tính đầy đủ và kịp thời trên hành trình hiện thực hoá mục tiêu. Sở hữu kế hoạch tốt sẽ giúp bạn tăng tính phòng thủ và trụ lại lâu dài hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, muốn đổi mới mình để cạnh tranh với các đối thủ đi trước, doanh nghiệp đừng vội vàng đưa ra kế hoạch ngắn hạn mà hãy tập trung xây dựng chiến lược dài hơi để tạo niềm tin và thu hút khách hàng. Trong đó, cần phải thể hiện được thế mạnh của doanh nghiệp, các nguồn lực có thể huy động, các cơ hội cũng như điểm yếu và các nguy cơ phải đối mặt.
Đó là 3 SAI LẦM LỚN thường gặp trong kinh doanh. Nếu bạn không đối mặt và khắc phục ngay, sự nghiệp kinh doanh của bạn sẽ đi vào ngõ cụt và ngày càng tệ hại hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét