Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

5 BÀI HỌC ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO MÀ THẤT BẠI ĐÃ DẠY TÔI

5 BÀI HỌC ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO MÀ THẤT BẠI ĐÃ DẠY TÔI
----------------------
#1 – Đau - nhưng chưa phải điểm cuối cùng
Khi đứng ở điểm khởi đầu, người ta đều tưởng tượng đến một viễn cảnh bi quan rằng: Nếu chẳng may thất bại, chắc cuộc sống sẽ đóng lại.
Nhưng thất bại dạy cho tôi rằng: Chẳng phải.
Cuộc sống vẫn thế, mặt trời vẫn ló rạng, chỉ là kẻ thất bại thì có đau đớn hơn, thế thôi.
Nhưng tôi từng nói với anh em rằng những nỗi đau cũng có ưu điểm của nó.
Mà ưu điểm lớn nhất chính là: Đau giúp bạn nhận ra rằng mình vẫn còn sống.
Và các ông cũng biết: Người đàn ông có thể bước ra từ những nỗi đau - chính là người mạnh mẽ nhất.
#2 - Tìm được câu trả lời: Tôi là ai?
Thất bại có nhiều nguyên do, ngoại cảnh và bản thân mình.
Nhưng là một người đàn ông trưởng thành, tôi cứ nhận hết lỗi về mình trước đã.
Mà thật vậy.
Thất bại dạy cho tôi rằng phải sống tỉnh táo và khôn ra.
Tôi biết sức người có hạn, bản thân còn thiếu sót mà không ngừng cố gắng.
Tôi biết mình là ai, đang ở đâu và cần làm tiếp những gì.
#3 - Biết được ai mới thật sự là người trân trọng mình
Cái câu hoạn nạn đo lòng người - thật sự đúng các ông ạ.
Khi bạn ở trên đỉnh vinh quang, bao nhiêu người ở dưới tung hô.
Nhưng khi bạn rơi xuống vực, có người sẵn sàng giẫm đạp lên mà bước qua, hoặc thờ ơ bước tiếp con đường của họ.
Chỉ thật sự những người chân thành - thì dù lúc khổ đau hay thành công, họ vẫn sẵn sàng ở lại.
Thành bại thì lúc này lúc kia, nhưng nhờ thất bại mà biết được ai tốt với mình, thì quá lời rồi.
#4 - Bạn hiểu rằng thất bại không phải là mất hết, thành công cũng không phải có tất cả
Các ông biết đấy, mọi thứ trong cuộc sống này đều có 2 mặt. Nhưng chúng ta lại thường chỉ nhìn vào duy nhất một mặt mình muốn nhìn và phủ nhận mặt còn lại.
Chuyện tỏ tình thất bại, người ta toàn nghĩ rằng chắc sẽ đau khổ lắm. Thì cũng đúng, nhưng nghĩ xa một chút.
Chẳng phải, chúng ta đã dũng cảm hơn, bản lĩnh hơn và có kinh nghiệm hơn hay sao?
#5 - Sống sót qua thất bại là một trải nghiệm đáng ngưỡng mộ
Đời người đàn ông có một số những trải nghiệm thú vị. Tôi cho rằng thất bại cũng là một trong số đó.
Các ông có những câu chuyện để kể. Các ông hiểu được thế nào là thăng trầm của cuộc sống.
Và điều quan trọng, bài học lớn nhất mà có những người cả đời này cũng không thể học được, đó là:
Cách đứng lên sau những vấp ngã

0 nhận xét:

Đăng nhận xét