Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

6 BÍ QUYẾT TƯ DUY TÍCH CỰC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

6 BÍ QUYẾT TƯ DUY TÍCH CỰC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG
#1: PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CẢM XÚC
Cảm xúc không phải một thứ có thể định hình và cố định. Vì vậy Trí tuệ cảm xúc không phải một thứ tự động sinh ra chúng ta đã có mà qua quá trình và rèn luyện mỗi người sẽ có cách phát triển khác nhau. Cảm xúc là thứ để tạo động lực và có tác dụng định hướng chứ không phải vật cản để rào cản chúng ta. Những người thành công đều là ‘’ bậc thầy’’ trong việc kiểm soát và phát triển trí tuệ cảm xúc. Khi phát triển trí tuệ cảm xúc cũng là cách để xây dựng năng lượng tích cực tạo động lực phát triển bản thân.
#2: TIN TƯỞNG VÀO NĂNG LỰC CỦA BẢN THÂN
Thất bại là cách để tạo dựng thành công, nó không dạy chúng ta mọi thứ nhưng là cách để chúng ta phát triển tốt hơn. Ngay cả khi bạn thất bại chỉ cần bạn tin tưởng bạn vẫn có thể thành công. Nếu ngay cả sự tin tưởng vào bản thân mình, bạn cũng không làm được thì lấy cái gì bạn tin mình sẽ thành công?
#3: KHÔNG NGỪNG ĐẶT RA MỤC TIÊU MỚI
Khi bạn không ngừng đặt ra mục tiêu nghĩa là bạn đang không ngừng cố gắng, phát triển để trưởng thành. Bạn đưa ra những kế hoạch định trước và chuẩn bị cho từng dự định của mình. Đó là bước quan trọng để thành công.
#4: BÀY TỎ LÒNG BIẾT ƠN
Càng thành công thì bạn càng nên biết ơn những người đã dạy dỗ phát triển mình. Điều đó sẽ đẩy lùi tính vị kỷ của bạn để trở thành một người vị chủ.
#5: TẬP TRUNG VÀO ĐIỀU TÍCH CỰC và SỐNG TRONG CỘNG ĐỒNG TÍCH CỰC
Việc xây dựng các mối quan hệ xung quanh là rất cần thiết. 5 người bạn quanh bạn sẽ chính là bạn. Khi bạn tích cực và ‘’ lôi kéo’’ bạn bè tích cực thì một cách khéo léo để làm hạn chế tình huống xấu và sẽ ‘’nhìn thấy được cầu vồng sau mưa’’
#6: TỰ MÌNH HỌC và TỰ MÌNH LÀM "THẦY"
Kiến thức là vô hạn. Vì vậy những người thành công và có suy nghĩ tích cực không bao giờ dừng lại tìm kiếm nguồn kiến thức mới. Điều đó là điều tốt thúc đẩy sự thành công mạnh mẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét