Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

VÔ TƯ CHỨ ĐỪNG VÔ DUYÊN

VÔ TƯ CHỨ ĐỪNG VÔ DUYÊN
-----------------
1. Chuyện không phải của mình giúp được thì giúp, góp ý được thì góp ý. Cảm thấy bạn thân không đủ năng lực thì tốt nhất đừng nói gì. Đừng nói cho sướng cái mồm rồi khiến chuyện của người khác đã rối càng thêm rối.

2. Đừng bao giờ vội vàng đánh giá, phán xét người khác. Trong chăn mới biết chăn có rận, chưa biết nội tình thì đừng vội nói tới nói lui. Lỡ mà ai cũng chẳng biết đầu đuôi chuyện của bạn mà nói bạn không ra sao. Thoải mái chứ? Nếu không thì người khác cũng thế đấy.

3. Chuyện gì cũng có hai chiều đừng biến mình thì còn xoay ai nói cũng nghe, quay chiều nào cũng được. Sinh ra được học hành tử tế có học thức thì nhất định phải giữ được chính kiến của bản thân.

4. Người ta đã tin tưởng mà gửi gắm chia sẻ của bản thân cho mình, thì đừng có mồm năm miệng mười đi rêu rao khắp nơi. Lỡ mà chuyện của bạn người khác cũng “để anh nói cho cả thế giới” thì sao nhỉ? Làm người chứ đừng làm vẹt nhé!

5. Trêu đùa cũng có giới hạn thôi. Mỗi người mỗi tính, mỗi người mỗi nết, người ta đã tỏ ra không thích thì thôi ngay. Đừng nghĩ là chơi thân cứ vô tư mà trêu, nhiều khi nó thành vô duyên một cục ngay đấy.

6. Thị phi ở đời, chuyện showbiz biết thì phát biểu, không biết thì im lặng là tốt nhất. Cũng đừng tự cho mình cái quyền làm anh hùng bàn phím mà tha hồ mạt sát, làm tổn thương người khác. Nhiều khi phát ngôn giữa đám đông người khác cũng biết bạn ở đẳng cấp nào ở xã hội rồi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét