Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

Đây chính xác là 5 bài học bạn phải “khắc cốt ghi tâm” để kết thúc một năm 2019 tuyệt vờ

Đây chính xác là 5 bài học bạn phải “khắc cốt ghi tâm” để kết thúc một năm 2019 tuyệt vời
Ngày cuối năm, thường là thời điểm để chúng ta tổng kết những thành tựu mà chúng ta đạt được sau một quá trình cống hiến và làm việc trong thời gian dài. Nhưng bên cạnh thành tựu, quan trọng hơn, chúng ta phải biết rút ra được những bài học cho bản thân mình để bước sang năm 2020, chúng ta không còn vấp phải những lỗi lầm của năm cũ, từ đó, tăng tốc bứt phá để chinh phục thách thức lớn hơn.
Dưới đây là những bài học đắt giá tôi đã tổng kết giúp bạn. Hãy đọc và chia sẻ nó với những người quanh.
#1. ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN là đầu tư quan trọng nhất
Nếu bạn đầu tư trong kinh doanh, đối thủ cạnh tranh có thể lấy đi cơ hội chiến thắng của bạn nhưng nếu bạn đầu tư cho bản thân thì không ai có thể tước đi năng lực của chính bạn
Một câu nói mà tôi rất tâm đắc trong một cuốn sách, có nội dung rằng: Khoản đầu tư mà bạn dành cho phát triển bản thân là khoản đầu tư không bị tính thuế và ngay cả lạm phát cũng không làm suy giảm giá trị của nó.
Là một doanh nhân, chắc hẳn bạn đã quen với việc cân bằng giữa lời ích và chi phí. Với một khoản đầu tư, mà chỉ có hời, không biến động lên xuống thì tại sao chúng ta không chịu đầu tư ngay đúng không ?
Trong xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt, có nhiều người trẻ và giỏi tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh, nếu cứ mãi thụ động đứng một chỗ, không chịu học hỏi và trau dồi thêm, bạn sẽ rất dễ bị đào thải.
#2. Mọi thứ sẽ thay đổi khi bạn THAY ĐỔI suy nghĩ
Tự giới hạn mình trong nhà tù của tâm trí, cuộc đời bạn sẽ chấm dứt nhanh hơn bạn tưởng.
Vậy mà không ít người đã “giam” mình trong quá nhiều giới hạn. Cụ thể là chúng ta không cho phép suy nghĩ của mình vượt ra khỏi khuôn khổ hạn hẹp sẵn có, để rồi cuộc sống ta ngày càng trở nên nhàm chán, tù túng và bế tắc.
Mặt khác, khi nhìn thấy một người hạnh phúc và người thường xuyên tức giận. Bạn sẽ có xu hướng nghĩ người thứ nhất cuộc sống thật dễ chịu, không có quá nhiều vấn đề xảy ra với họ. Còn người thứ hai, cuộc sống của họ có thật nhiều khó khăn.
Nhưng thực tế không phải như bạn nghĩ. Người thành công không hề có ít khó khăn, thách thức hơn người thất bại. Cuộc sống của người giàu không hề có ít lo âu hơn so với người nghèo.
Đã sinh ra, chúng ta đều phải đối mặt với các vấn đề hiện hữu trong cuộc sống này. Chỉ là có người giải quyết theo hướng tích cực, có người lại lựa chọn giải pháp tiêu cực để xử lý. Suy cho cùng đúng hay sai, tích cực hay tiêu cực, hạnh phúc hay khổ đau nằm ở suy nghĩ của mỗi người.
#3. BIẾT ƠN những người xung quanh
Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong cuộc sống là cho đi để nhận lại.
Nếu bạn muốn hạnh phúc hãy cho đi hạnh phúc. Và thể hiện lòng biết ơn chân thành của bạn đến với những người xung quanh chính là một trong những cách trao đi hạnh phúc dễ dàng thực hiện nhất.
Bởi khi bạn biết dành sự trân trọng đến với cuộc sống, bạn sẽ luôn cảm thấy lạc quan và đắm chìm trong hạnh phúc. Hơn nữa, bạn sẽ thấy được sự bao dung mà mình thể hiện, đem bạn trở thành một con người rộng lượng, vị tha với mọi chuyện diễn ra dù nó tốt hay xấu.
Mỗi người hãy tự thắp lên ngọn nến của lòng biết ơn trong tâm hồn mình để thế giới của chúng ta thêm phần tươi đẹp và ý nghĩa.
#4. Thành công chỉ đến khi bạn NỖ LỰC HẾT SỨC
Muốn bay cao đừng nỗ lực nửa vời, hãy nỗ lực hết sức
Chẳng có người nghèo khó nào trở nên giàu có mà không phải làm việc , một người lười biếng chỉ ngồi đợi sung rụng thì không thể nắm vững được cơ may làm giàu.
Bạn sẽ thấy nếu có có mục tiêu rõ ràng cộng thêm nỗ lực bền bỉ, con người có thể tạo ra của cải mà chính họ cũng không thể tưởng tượng được. Bạn cần nhớ rằng đối với người thông minh, năng nổ thì không có khó khăn nào là không thể vượt qua được. Đừng bao giờ tìm cớ biện minh cho sự lười biếng của bản thân.
Hãy rèn luyện bản thân với yếu tố KỶ LUẬT đặt trên hàng đầu. Chưa có bất kỳ tấm gương thành công nào mà không kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân.
Bạn chọn mất một vài năm ở hiện tại để đổi lấy cả đời sống trong sự giàu có, hạnh phúc hay cứ thả bản thân trôi một cách vô định và sau đó hối tiếc ?
#5. SỨC KHOẺ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thành công trong kinh doanh
Một sức khoẻ bền bỉ dẻo dai giúp bạn tự tin thoả sức sáng tạo và thực hiện các ý tưởng của mình.
Nhưng sự thật đáng buồn rằng mỗi người trong chúng ta đều thấy rõ vai trò sức khoẻ trong đời sống nhưng ít ai có thể chăm sóc cơ thể để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như hiệu suất làm việc.
Áp lực công việc, thói quen hàng ngày và các nhân tố khách quan khác đã và đang kéo chúng ta xa dần với sự khoẻ mạnh và nhiệt huyết. Nếu bạn không dành thời gian chăm sóc bản thân ngay hôm nay, sau này bạn sẽ phải hưởng thụ giàu sang trong nước mắt và đau khổ.
Bạn đã hiểu và nắm rõ những bài học trên chưa ? Nếu rồi hãy COMMENT “Tôi” ở phía bên dưới. Hành động tuy nhỏ nhưng nó sẽ giúp bạn có trạng thái sẵn sàng chiến đấu hết mình cho một năm mới sắp tới đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét