Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Tích lũy kinh nghiệm

Dù đang kinh doanh hay đang có ý định khởi nghiệp, bạn cũng cần hiểu rõ và tránh nhầm lẫn 3 vai trò sau: chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia. Việc xác định rõ khái niệm, đặc điểm của từng đối tượng sẽ cho bạn ra quyết định đúng đắn về lộ trình sự nghiệp của mình.

Ông chủ là những người có tiền và đầu tư tiền để nhà quản lý các chuyên gia thực hiện các hoạt động cũng như nhiệm vụ nhằm đạt mục tiêu cuối cùng. Điều đó có nghĩa là để trở thành ông chủ, bạn phải có đầy đủ nguồn lực, trong đó có tiền.

Nếu không có đủ tiền, lời khuyên của tôi dành cho bạn là nên đi làm thuê. Làm thuê không phải là điều gì xấu nhưng việc bán sức mình cho người khác sẽ không chỉ cho bạn tiền mà còn nhận được cả kiến thức, kinh nghiệm và những trải nghiệm quý báu, cần thiết cho con đường phát triển sự nghiệp sau này.

Hãy chọn cho mình những người quản lý, những ông chủ giỏi mà mình trở nên giống họ và họ sẽ chỉ cho bạn biết những điều tuyệt vời mà bạn không có được trong sách, vở hay học được ở trên ghế nhà trường.

Cuối cùng, điều tôi muốn hướng các bạn đến là dù ở bất cứ vị trí nào, làm thuê hay làm chủ, bạn hãy làm tốt vai trò của mình và không ngừng học hỏi phát triển bản thân để liên tục tạo ra được những giá trị lớn cho chính mình và những người xung quanh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét