Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH AN TOÀN VỚI VỐN ÍT?

LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH AN TOÀN VỚI VỐN ÍT?
Rất nhiều người nói với tôi là em muốn làm kinh doanh nhưng mà em không có tiền, em không có vốn, em không có quan hệ, em không có nhiều thứ ...Tôi cũng chia sẻ với các bạn thực sự là tôi cũng bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng và thậm chí còn đang âm. Vậy làm sao có thể tạo dựng một công việc kinh doanh trong khi trong tay bạn không có quá nhiều nguồn lực? Hãy áp dụng những điều sau:
1. OPR - Other People’s Resource
Other People’s Resource tức là hãy tận dụng các nguồn lực của người khác. Ở những bài trước Lan có chia sẻ hãy tận dụng kho bãi, uy tín thương hiệu, hệ thống marketing, hệ thống quy trình bộ máy của người khác cho công việc kinh doanh của mình. Đó chính là tận dụng nguồn lực của người khác.
Hãy đứng trên vai người khổng lồ. Nếu ai hay đọc bài viết hoặc xem video của Lan sẽ thấy Lan luôn khuyên mọi người hãy bắt đầu kinh doanh cùng với những giỏi và đã thành công. Đứng trên vai người khổng lồ tức là bạn tận dụng kiến thức từ họ. Với những người giỏi, họ sẽ nghĩ họ tận dụng được bạn để làm các công việc mang tính thực thi và họ sẽ dành thời gian để nghĩ chiến lược. Đứng trên phương diện của bạn thì hãy nghĩ mình đang tận dụng được kinh nghiệm của người khác và những người giỏi đó họ đang làm việc cho bạn. Cách nghĩ này sẽ tốt cho cả hai.
Bây giờ bạn chỉ cần một cái đề án kinh doanh tốt thì bạn có thể huy động rất nhiều người sẵn sàng rót vốn cho bạn. Ví dụ như tôi có nhiều dự án kinh doanh tốt, cái tôi thiếu chỉ là những người tâm huyết, cùng ý tưởng, chuẩn về đạo đức cùng làm với mình. Chẳng cần họ bỏ nhiều tiền chỉ cần một ít gọi là đảm bảo trách nhiệm với dự án. Người này sẽ chăm lo trực tiếp dự án cho tôi, tôi sẽ không có quá nhiều thời gian cho dự án nhưng tôi có đủ kinh nghiệm để dẫn dắt nó thành công.
Còn hơn là bạn bỏ 100% vốn cho doanh nghiệp và cứ ôm lấy nó mà không biết làm thế nào. Bạn loay hoay với nó hàng ngày hàng đêm và sau bao lâu cũng không thành công. Vậy thì bạn hãy tận dụng nguồn lực của người khác, tận dụng trí tuệ của họ để thành công. Đừng tự bước đi, tự dò dẫm trên con đường, điều này rất là nguy hiểm.
2. OPT - Other People’s Time
OPT - Other People’s Time tức là tận dụng thời gian của người khác. Bạn có biết rằng chỉ bằng hệ thống văn bản thôi bạn có thể vận hành trơn tru một doanh nghiệp hay tạo nên một hệ thống bán hàng bài bản rồi. Các hệ thống văn bản đã được xây dựng kỳ công sẵn có, việc của bạn là cần học tập theo và áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Việc này rút ngắn thời gian bạn tự mò mẫm, mắc sai lầm và sửa sai của bạn.
Hay việc bạn bán sản phẩm dịch vụ mà đã có thương hiệu, được thị trường tín nhiệm sẵn rồi. Bạn không phải marketing, quảng bá, xây dựng thương hiệu nữa thì đấy cũng là bạn tận dụng được thời gian của người ta rồi. Hay ví dụ người ta có một loạt video hướng dẫn, chia sẻ, đào tạo cách tạo dựng thị trường mà bạn chỉ việc mang về dùng thôi, đấy cũng là việc bạn tận dụng thời gian của người khác.
Đồng thời bạn có thể tận dụng thời gian ở trong nội bộ bằng việc bạn thúc đẩy năng suất ở bên trong doanh nghiệp của bạn. Hãy luôn tạo không khí làm việc hưng phấn, tập trung và gia tốc ở tại nơi làm việc của mình. Khi bạn tạo được một guồng không khí làm việc như vậy thì ở cả một công ty của bạn sẽ luôn luôn có không khí là khẩn trương, tích cực và mọi người làm việc rất hiệu quả. Đấy là một vài ví dụ của Other People’s Time.
3. OPM - Other People's Money
OPM - Other People's Money tức là tận dụng tiền của người khác. Việc tận dụng tiền của người khác nó có nhiều kĩ thuật ở trong đây nhưng mà bạn hãy lưu ý có các cách sau:
Một là bạn có thể tận dụng tiền của nhà cung ứng là bằng cách đàm phán để mua nợ, trả chậm hoặc trả sau một thời gian. Hay ví dụ việc nhân viên làm việc cho bạn hết tháng mới trả lương thì đấy cũng là việc bạn tận dụng được thời gian và tiền bạc của họ.
Hoặc là bạn có thể tận dụng tiền của khách hàng. Bạn yêu cầu khách đặt cọc trước, sau đó bạn giao hàng thu tiền nốt, hoặc là đặt cọc hết cho bạn sau đó bạn giao hàng dần. Ví dụ các khóa học, các khóa tập gym sẽ đưa ra ưu đãi: Nếu bạn đóng trước 3 tháng, 6 tháng giá sẽ rẻ hơn so với đóng từng tháng.
Hay như bạn thu tiền đặt cọc của khách hàng và sau đó 1 tháng bạn mới trả hàng thì cũng là cách mà bạn đã tận dụng tiền của khách hàng. Ví dụ bạn đưa ra chương trình ưu đãi cho khách chờ hàng trong vòng 1 tháng và yêu cầu khách cọc để giữ hàng. Lúc đó bạn mới nhập hàng từ nhà cung cấp về, việc này giúp bạn vừa tận dụng tiền của nhà cung ứng vừa tận dụng được tiền của khách hàng.
--------
Như vậy vốn chưa bao giờ là nguyên nhân khiến bạn không thể bắt đầu công việc kinh doanh. Nếu muốn có rất nhiều cách làm tận dụng nguồn lực của người khác để chúng ta bắt đầu kinh doanh một cách an toàn nhất.
Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!
Helen Lan - CEO Nội thất Kenli

0 nhận xét:

Đăng nhận xét