Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

ĐỪNG ĐỂ LỜI "KHẨU NGHIỆP"

ĐỪNG ĐỂ LỜI "KHẨU NGHIỆP" CỦA NGƯỜI KHÁC KHIẾN BẠN GỤC NGÃ!

1. Đời người ngắn ngủi, chớ vì một câu nói của người khác, mà làm mất đi niềm vui ngày hôm nay của bạn.

2. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình.
Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!

3. Cuộc sống có quyền xô ngã bạn.
- Người yêu có quyền bỏ rơi bạn.
- Bạn bè có quyền phản bội bạn.
Nhưng hãy nhớ lấy một điều:
Đứng lên hay không là quyền của bạn!

4. Miệng là của người khác, lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, vĩnh viễn không phải là thước đo đánh giá một con người.
Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?

6. Biết chọn lọc những lời khuyên đúng đắn để cải thiện. Sống là chính mình, làm điều mình thích và bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, nhận xét "dìm hàng" không đáng để nghe. Cuộc đời bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.

Vậy đấy,
Giỏi hay dở, tốt hay xấu, sống thoải mái là chính mình hay không... tất cả đều là sự lựa chọn của bạn.

Nhưng...
Cuộc sống mà, không phải lúc nào cũng như ý mình.
Muốn học giỏi, có người yêu, đi làm được sếp khen thì lại không giỏi ăn nói, tự ti, sợ người lạ.

Muốn theo đuổi đam mê, nắm bắt cơ hội trong công việc, người khác phải ngưỡng mộ thay vì phán xét thì lại không biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu, nắm bắt như thế nào?

Thử hỏi, như vậy thì làm sao để sống được cuộc đời mình muốn đây?

Nguồn: Awake your power

0 nhận xét:

Đăng nhận xét