Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

8 LÝ DO BẠN NÊN YÊU MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI.

 

1. Họ độc lập.

Trước tiên bạn phải biết là họ không cần bạn. Họ không cần các mối quan hệ, cũng như họ chẳng cần ai khác. Không phải là cần, mà là muốn.

Nên khi một người hướng nội chọn bạn, có nghĩa là họ muốn bạn. Ngay cả khi họ không nói ra.


2. Họ chân thành.

Khi bạn đã là của họ, thì mãi mãi là thế. Chỉ vậy thôi. Bấy nhiêu là đủ. Họ không thích chơi trò tán tỉnh với người khác. Họ không lừa dối bạn và cũng sẽ không đối xử với bạn như thể bạn chẳng là gì. Bởi vì, thành thật mà nói, bạn là tất cả.


3. Họ là người biết lắng nghe.

“Lắng nghe là một nghệ thuật đòi hỏi sự chú tâm vượt trên tài năng, tinh thần vượt trên cái tôi, và đặt người khác trên bản thân mình.”

– Dean Jackson –


Vì họ hiểu thế nào là bị phớt lờ và bị bỏ qua nên khi bạn trò chuyện với họ, bạn sẽ được họ để tâm tuyệt đối.

Với những ai muốn nói chuyện với họ, dù có hiểu ý của họ hay không thì họ vẫn trân trọng. Nếu họ trả lời, họ sẽ đưa ra những đáp án khá sâu sắc chứ không bàn qua loa, và bạn sẽ sớm nhận ra rằng họ biết nhiều về bạn hơn là bạn biết về họ.


4. Họ biết đồng cảm.

Phần lớn sự chú ý, ân cần của họ như một dạng tài năng. Nên họ thấy mình có thể kết nối với những người xung quanh ở một mức độ sâu hơn.


Họ có thể dễ dàng đọc vị người khác, đặc biệt là khi họ biết rõ bạn. Đồng thời họ cũng cảm nhận được những cảm xúc của bạn như thể chúng là của họ vậy mà chẳng cần cố gắng gì cả.

Họ không phản hồi để bình phẩm, mà là để thấu hiểu, bởi vì họ biết hiểu lầm là thế nào.


5. Họ sống chân thật

Trong thế giới ngày nay, việc sống khép kín của họ thường bị chính bản thân họ và người xung quanh xem như một hành động ngược ngạo. Họ biết mình là ai và không ngại đấu tranh vì điều đó. Họ cũng không thay đổi để làm vừa lòng người khác. Trong mắt họ, đó chỉ là sự lừa dối và là sự xúc phạm đến bạn cũng như chính họ.


Đừng bao giờ nói với một người hướng nội những gì mà bạn nghĩ họ muốn nghe. Những gì họ muốn nghe chỉ là sự thật mà thôi. Họ muốn tìm hiểu bạn, chứ không phải là một bức vẽ hai chiều mà bạn cho rằng họ muốn. Họ muốn chính con người bạn – chỉ vậy thôi.


6. Họ hiểu sức mạnh của việc yêu thương bản thân.

Những người hướng nội có xu hướng dành nhiều thời gian cho bản thân, đó chính là lý do vì sao họ hay khuyến khích bạn làm điều tương tự. Khi họ thấy được con người thật của bạn, họ sẽ trân quý điều đó hơn bất cứ ai trước đây, đó là vì họ biết thế nào là học cách yêu thương chính mình, nhiều hơn bất cứ ai.


7. Họ khá sáng tạo.

Họ thường dành nhiều thời gian quẩn quanh trong đầu để phát triển thế giới quan độc đáo của mình. Không ai trong số họ có thế giới quan giống nhau, và thường thì họ bộc lộ điều đó thông qua hội họa, âm nhạc, văn chương hoặc là tất cả.

Họ muốn bộc lộ bản thân một cách sáng tạo và đầy nhiệt huyết hơn những người còn lại. Nên bạn sẽ bị kinh ngạc vì những gì họ có thể làm đấy.


8. Họ bí ẩn.

Đây hẳn là phần khó nhằn nhất khi bạn yêu một người hướng nội. Lúc nào cũng thế, bạn luôn có cảm giác họ hiểu bạn rõ hơn bạn hiểu họ.


Họ có xu hướng ẩn giấu một số khía cạnh trong con người mình bởi vì cảm xúc mong manh dễ vỡ là một trong những kẻ thù lớn nhất của họ. Tuy nhiên, bằng cách nào đó mà bạn sẽ thấy sự bí ẩn này thật quyến rũ.


Những người hướng nội khá bất thường và cũng hiếm khi có cơ hội tỏa sáng giữa đám đông.

Nếu bạn nhìn xung quanh, có lẽ bạn sẽ thấy ai đó đang thơ thẩn, âm thầm quan sát với nụ cười trên môi đấy. Đừng bỏ đi rồi miễn cưỡng mình không thích họ.


Chỉ cần nhìn lại và…mỉm cười. Nếu họ đáp lại và nấn ná ở đó thì hãy tiến lên làm quen thôi nào. Nếu họ tiếp tục đưa mắt nhìn quanh, cũng đừng lo, chuyện đó không của riêng ai. Chỉ là họ đang mở 50 cái tab trong đầu mình. Ai biết được, nếu bạn đến đúng lúc, bạn có thể trở thành “khách quen” thì sao.


Dịch: Goonie.

Via: Crazymind.

Shared by: Awake Your Power 

----------------------


"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét