Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Quản trị con người

 “Cứ quay về bản chất con người có ai tự giác làm việc đâu. Kể cả như tôi, bảo tôi tự giác làm việc tôi cũng chả tự giác, chơi thích hơn làm. Nhưng nếu có áp lực, có động lực hẳn hoi thì tôi sẽ cố làm. Với các bạn nhân viên cấp cao cấp thấp gì cũng thế” - Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng 


“Sau 10 năm thực hiện chính sách kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi mới nhận ra hình như mình ảo tưởng… Làm sao có chuyện nhân viên đi làm trong tâm trạng lo lắng, không vui vẻ, lại có thể đem lại sự vui vẻ cho người khác? Bạn không thể nào đưa cho người khác cái mà bản thân bạn không có.” - Chủ tịch Thegioididong Nguyễn Đức Tài. 


Hai trường phái quản trị đối lập của hai nhà lãnh đạo xuất chúng, ai mới là người đúng đắn?


---------


0 nhận xét:

Đăng nhận xét