Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

ĐỜI NGƯỜI SỢ NHẤT KHÔNG CÓ TIỀN, DĂM BA CÁI THỊ PHI CÓ LÀ... ĐẾCH GÌ!

 ĐỜI NGƯỜI SỢ NHẤT KHÔNG CÓ TIỀN, DĂM BA CÁI THỊ PHI CÓ LÀ... ĐẾCH GÌ!

Có một kiểu người gặp ai cũng tươi cười, vồn vã ra chiều thân thiết với mọi người... nhưng quay lưng đi thì ngay lập tức mang chuyện người ta đi buôn khắp nơi, chưa đặt mông đã đặt miệng. Kiểu người này, lúc bạn còn mang lại lợi ích thì họ ngọt ngào tâng nịnh, nhưng một khi không còn khai thác được tí ti giá trị gì nữa thì họ sẽ lập tức dạy cho bạn rõ thế nào là kẻ giả nhân giả nghĩa, trở mặt như trở bàn tay.
Có một kiểu người, luôn cố gắng xây dựng hình tượng thanh tao, tốt bụng trong mắt mọi người nhưng lại không ngại dùng thủ đoạn để vươn lên, sẵn sàng mượn tay người khác để làm điều xấu xa miễn đạt được mục đích của mình. Hạng người này tâm cơ thâm hiểm khôn lường.
Có một kiểu người bề ngoài ít nói, ít thể hiện cảm xúc, sống đúng kiểu "mày không đụng đến bố thì bố cũng chẳng ngứa gì mà chạm vào mày". Nhưng nếu vô tình hay cố ý gây khó dễ cho họ thì bạn nên sớm chuẩn bị tinh thần đi, họ sẽ chỉ cho bạn hiểu thế nào là "ăn miếng trả miếng", có ân phải trả có oán phải báo.
Có một kiểu người, sống khôn lỏi, thích buôn chuyện nhưng dễ bị lợi dụng và trở thành tay sai của kẻ khác lúc nào không hay. Âu cũng là gieo nhân nào gặt quả đó!
Có một kiểu người mạng sinh thân thể khỏe mạnh, đầy đủ bộ phận nhưng lại hơi khuyết tật não. Kiểu người này KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHÍNH KIẾN, gió chiều nào xuôi chiều đó... Có mắt nhưng không nhìn, có tai nhưng không nghe, có não nhưng không chịu dùng để phân tích sự việc dẫn đến hậu quả bị dắt mũi. Loại này là ngu mà không biết bản thân ngu, luôn tỏ ra nguy hiểm nhưng thực chất chỉ là công cụ của kẻ khác. Hạng người này vừa đáng trách nhưng cũng thật đáng thương.
Có một kiểu người tính tình khảng khái, tâm tính khá tốt nhưng hay bị chi phối bởi số đông và đôi khi có những quyết định sai lầm vì lung lạc quan điểm của bản thân bởi số đông.
Có một kiểu người, tâm tính lương thiện, tốt bụng nhưng hơi ngốc nghếch, đôi lúc lanh chanh nên làm hỏng việc của người khác (mặc dầu có ý tốt). Kiểu người này hiếm khi, nói đúng hơn là gần như không bao giờ thị phi, tính toán phân bua thiệt hơn với người khác.
Có một kiểu người, chị chị em em trên bến dưới thuyền nhưng khi bạn gặp biến cố thì vội phủi tay để tránh liên lụy, chỉ cầu thân mình bình an vô sự là được.
Có một kiểu người, hiền lương không ai bằng nhưng nếu bị đẩy đến bước đường cùng thì hiểm ác khôn lường.
Có một kiểu người, phàm ăn tục nói, hễ mở miệng là chửi thề nói tục nhưng tuyệt nhiên lòng dạ thiện lương vô cùng, ruột thẳng như ruột ngựa, tâm tư phân minh. Kiểu người này ghét nhất ba cái trò nịnh bợ, lấy lòng rồi đặt điều nói xấu sau lưng...
Cre: Cheng & Page Sống Tích Cực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét