Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Miệng đời

MIỆNG ĐỜI...

1. Dao lam hai lưỡi mỏng manh. Miệng đời nhiều lưỡi bẩn tanh kinh người. Lưỡi không xương trăm đường lắt léo. Miệng không vành méo mó tứ phương!

2. Ai ganh ghét mình có nghĩa là họ đang thua mình. Ai muốn đạp mình xuống, là họ đang đứng dưới mình. Ai nói xấu mình, tức là họ đang sợ mình.

3. Người khác đối xử với bạn thế nào là nghiệp của họ. Bạn đối xử với họ thế nào là nghiệp của bạn. Cho nên, không sợ người nói xấu chỉ sợ mình làm xấu.

4. Miệng đời là thứ vũ khí ẩn dật khiến những suy nghĩ chân thật bị sai lệch, giả dối. Họ có thể nói tốt về bạn khi họ cần và giết chết giá trị của bạn khi bạn đang có những thứ hơn họ.

5. Cuộc sống có nhiều thứ nên nghĩ, nhưng đừng nghĩ quá nhiều vì sẽ khiến ta mệt mỏi. Cứ coi đó là một phần của cuộc sống mà mình phải trải qua. Cái gì bỏ qua được thì bỏ qua, tha thứ được thì tha thứ. Sống như vậy cho nhẹ lòng. Nhớ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét