Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

6 LÝ DO KHIẾN NGƯỜI THÀNH CÔNG LUÔN TÌM CHO MÌNH NGƯỜI CỐ VẤN

6 LÝ DO KHIẾN NGƯỜI THÀNH CÔNG LUÔN TÌM CHO MÌNH NGƯỜI CỐ VẤN

#1. Truyền đạt kiến thức

Người cố vấn có thể mang lại cho bạn vô vàn kiến thức bất cứ khi nào bạn cần. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, họ sẵn sàng truyền đạt cho bạn những kiến thức quý báu mà họ đã tích luỹ và trau dồi được trong nhiều năm.

Những kiến thức mà anh ấy hoặc cô ấy đem lại có thể không chuyên sâu như một nhà đào tạo nhưng nó là sự tổng hợp của nhiều yếu tố và đúc kết từ nhiều nhà đào tạo khác nhau. Do vậy, bạn sẽ mau chóng đánh bại đối thủ trong ngành và tạo được lợi thế cạnh tranh nhờ những kiến thức mà người cố vấn chia sẻ cho bạn.

#2. Chia sẻ kinh nghiệm

Con đường ngắn nhất dẫn đến thành công là học hỏi từ những thất bại của người đi trước. Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nếu tự mình va vấp và đứng dậy sau thất bại.

Thế giới luôn luôn vận động và không ngừng phát triển. Sự thật này đòi hỏi bạn phải thận trọng trong từng bước đi cũng như áp dụng chiến lược kinh doanh. Phép thử có thể cần nhưng nếu bạn chọn cho mình một người cố vấn phù hợp, bạn sẽ hạn chế và né tránh được rất nhiều rủi ro và khó khăn tiềm ẩn.

Mentor hay người cố vấn không chỉ mang trong mình nhiều kiến thức mà còn tích luỹ đươc nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm. Bởi vì họ từng trải và thấu được hiểu những tình huống, hoàn cảnh mà chúng ta đã, đang và sẽ gặp. Do vậy, anh ấy/cô ấy sẽ chỉ cho bạn nhìn thấy trước được những kết quả, xu hướng và cơ hội kinh doanh mà chiến lược của bạn chưa bao quát hết.

#3. Đánh giá ý tưởng của bạn

Vai trò của người cố vấn là nhận xét và đưa ra lời khuyên giúp bạn hoàn thiện và cho ra đời một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Theo đó, bước đầu tiên để họ có thể phát huy vai trò của mình là bạn phải có ý tưởng.

Thông qua quá trình trình bày ý tưởng, người thầy này sẽ giúp bạn định hướng tư duy và nhận diện vấn đề. Họ sẽ bắt bạn suy nghĩ thật lâu, thật sâu về ý tưởng và bắt bạn đánh giá việc bạn định làm. Người cố vấn giỏi không phải là người trực tiếp đưa ra lời khuyện mà là người đưa ra sự gợi ý dựa trên nhưng câu hỏi, qua đó, giúp bạn chủ động tìm hiểu vấn đề và đưa ra giải pháp đúng đắn.

#4. Giới thiệu mối quan hệ

Trên thương trường, bạn càng có nhiều mối quan hệ hữu ích,đặc biệt là với các đối tác cùng ngành, bạn càng có nhiều khả năng mở rộng và phát triển doanh nghiệp.

Và người sẵn sàng giúp bạn kết nối với các nhân vật lớn trong và ngoài lĩnh vực bạn đang làm việc, không ai khác, chính là mentor của bạn. Một mentor tốt sẽ có những mối quan hệ có thể đem đến cho bạn những hợp đồng kinh doanh có giá trị và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Tôi đã từng học được điều này trong một cuốn sách: “Trong thế giới này, quan trọng không phải bạn quen biết ai mà người bạn quen biết quen biết được bao nhiều người”.

Trung bình đằng sau mỗi con người là 250 mối quan hệ, nhưng để có những mối quan hệ ý nghĩa và chất lượng thì không phải ai cũng có và chủ động giới thiệu.

#5. Thúc đẩy bạn tiến lên

Người hướng dẫn không nhất thiết phải làm việc trong ngành của bạn. Trên thực tế, họ có thể là người bạn thân hoặc một thành viên trong gia đình. Đây là một người không chỉ nắm bắt rất rõ điểm mạnh mà còn hiểu điểm yếu của bạn và sẵn sàng lắng nghe mọi vấn đề mà bạn chia sẻ.

Trong cuộc sống và kinh doanh, không tránh khỏi những cú va chạm bất ngờ và không lường trước được, vì vậy, ta luôn cần một người có thể nâng đỡ tâm lý và hướng ta đến những suy nghĩ tích cực.

Tìm kiếm và chọn người cố vấn đồng hành, sẽ rất hữu ích khi bạn cần lời khuyên về việc đặt ra thứ tự ưu tiên, cân bằng cuộc sống với công việc hay giữ cho bạn không đánh mất những giá trị cá nhân của mình.

#6. Luôn cho đi

Hơn ai hết, người hướng dẫn luôn mong muốn bạn phát triển và thành công trên con đường bạn lựa chọn. Vì mối quan hệ đó đã được thiết lập không có sự ghen tị hoặc cạnh tranh để nhận được sự ngưỡng mộ của bạn. Nếu điều ngược lại xảy ra, hãy tránh càng xa càng tốt - đó hoàn toàn không phải là một người cố vấn tốt.

Những người cố vấn giỏi nhất gần như có thể đảm nhận vai trò của một thành viên trong gia đình, cung cấp cho bạn loại hỗ trợ tương tự mà bạn có thể nhận được từ cha mẹ hoặc bạn thân, chỉ với kiến thức sâu hơn trong lĩnh vực của bạn.

Đó là lý do tại sao đằng sau sự thành công của những doanh nhân luôn có bóng dáng của những người thầy hỗ trợ và sát cánh trên mỗi chặng đường phát triển.

SHARE bài học quý giá này đến với cộng đồng của bạn nhé, vì CHO ĐI LÀ CÒN MÃI.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét