Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Bế tắc khó khăn

Bế tắc, khó khăn là những yếu tố khó tránh khỏi trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Để vượt qua những rào cản này, trước hết bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu mà bạn đang hướng đến là gì ? Tại sao bạn cần phải đạt mục tiêu này ?

Càng nhiều lý do cho câu hỏi tại sao được nêu ra bạn càng có động lực để chinh phục mục tiêu phía trước. Nếu không bạn rất dễ chán nản và gục ngã trên hành trình đi đến thành công trong kinh doanh.

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, trong số các nguyên nhân dẫn đến thất bại có 20% nguyên nhân thuộc về kỹ thuật như năng lực nhân viên chưa đủ tốt, trình độ công nghệ yếu kém,... còn 80% lại thuộc về yếu tố tâm lý của mỗi người. Điều này cho thấy, tâm lý là yếu tố quan trọng có tác động rất lớn đến khả năng thành bại.

Dù chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa đủ tốt so với đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn vẫn có lợi thế trong khả năng thu hút khách hàng tiềm năng và đối tác làm ăn nếu bạn có phong thái tự tin trong khi đối thủ của bạn còn đang bị áp lực tinh thần, lời nói thì lắp bắp, hành động thì lúng túng.

Chính vì vậy, sau khi đã xác định được mục tiêu và tìm được lý do để thực hiện nó, hãy rèn luyện một tâm thái thật vững vàng và mạnh mẽ. Từ đó, bạn mới có thế vượt qua khó khăn, thách thức một cách dễ dàng và nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét