Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Lưng đứng thẳng

LƯNG ĐỨNG THẲNG, ĐẦU NGẨNG CAO, KHÔNG LAO ĐAO VÌ MIỆNG ĐỜI

1. Miệng đời dù có “ác ôn”, nhưng nhờ có nó ta “khôn” hơn nhiều

2. Đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác lại làm tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng.

3. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

4. Một số kẻ thích phán xét bạn vì bạn không giống họ. Hãy cho họ “next” ngay

5. Người ta chỉ biết cười vào mặt bạn, bĩu môi chê bai khi bạn 10h sáng mới dạy. Nhưng người ta đâu có biết đêm hôm qua bạn đã làm việc thâu đêm.

6. Đừng phàn nàn về cuộc sống của bạn không bằng thiên hạ vì bạn vẫn sung sướng hơn biết bao kẻ không thể ngồi đọc được bài viết này.

7. Bạn không cần sự cho phép của bất cứ ai để thực hiện điều bạn nghĩ tốt cho bản thân.

8. Lời xin lỗi không phải để cáo buộc rằng bạn là kẻ tội đồ. Xin lỗi chẳng qua vì bạn lịch sự, tôn trọng đối phương.

9. Cuộc đời dạy ta phải biết vững vàng niềm tin trước miệng đời, sống đúng tâm nguyện dù miệng lưỡi xuôi ngược. Và trong cuộc sống giữa bão dư luận ngày nay, những ai có đầu óc sáng suốt để phân biệt thật giả hẳn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.

10. Vốn dĩ vấn đề nằm ở ngay giữa hai tai của chúng ta. Lời ong tiếng ve kẹt cứng trong tâm trí, hành hạ bạn, hút đi sinh khí và sự vui tươi của mỗi người. Một khi tai chúng ta vẫn còn tự động tiếp nhận thông tin xấu, tự động trữ nó trong trí học, ngày ấy chúng ta còn mệt mỏi đau khổ nhiều.

11. Cuộc đời chúng ta đi qua rất nhiều đường hầm. Trên mỗi đường hầm ấy khắc chi chít từng lời phỉ báng, chế nhạo, chỉ trích chúng ta, kể cả việc chúng ta làm là sai hay đúng, họ vẫn sẽ tìm ra cái để chửi, để thoả mãn thói đời và góp lời hạ gục kẻ yếu.

12. Sự chỉ trích, phán xét của người đời giống như một bức tường, chẳng nhỏ cũng chẳng to. Nếu ta cứ chú ý, để tâm vào nó, chúng ta sẽ đập vào nó mà thôi. Chúng ta bị chặn đứng bởi sự giận dữ, sự tự ti, nỗi xấu hổ không cần thiết. Thay vì chạy thẳng đến đích, chúng ta gục ngã trước bức tường thậm chí chẳng nằm trên đường đua.

13. Do miệng đời sân si hay cuộc sống này vốn không có não.

14. Điều quan trọng không phải là mọi người sẽ nghĩ như thế nào về quyết định, hành động của bạn, mà quan trọng là bạn biết mình làm vậy là đúng hay sai và bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm với nó. Bạn hãy sống cuộc đời của chính bạn, chứ không phải sống nhờ vào miệng lưỡi thế gian.

15. Trên đời này thứ đáng sợ nhất là miệng đời. Nó biến không thành có, biến trắng thành đen.

16. Chỉ cần có người sống trên cõi đời này, thì tất sẽ có thị phi. Tức giận là một hành động ngu ngốc, chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

17. Tôi không quan tâm nếu có ai đó ghét tôi, tôi không tồn tại trên thế giới này để làm hài lòng tất cả mọi người.

18. Con người có một thói xấu phổ biến là: Nghe một nửa, hiểu một phần tư và kể lại gấp đôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét