25 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG GIAO TIẾP ỨNG XỬ
-----------------
1. Dù là bạn bè thân thiết, cũng đừng luôn trêu chọc sự béo phì hay xấu xí của người khác.
2. Khi người ta hỏi bạn “làm sao thế” thì đại đa số chỉ vì thỏa mãn sự hiếu kỳ, không phải muốn giúp đỡ bạn đâu.
3. Người ta nhắn tin nhất định phải trả lời, dù không muốn nói chuyện hay không biết nói gì cũng nên dùng biểu tượng hay dấu câu để diễn đạt khéo léo. Không trả lời tin nhắn không phải là cao giá lạnh lùng, mà là thiếu văn hóa.
4. Có nhiều người thích giả ngu, nhưng đừng vì thế mà nghĩ họ ngu thật.
5. Mỗi người có một quan điểm và không phải ai cũng có cùng quan điểm với bạn, hãy tập quen dần với điều đó.
6. Một cô gái luôn cười tươi vui vẻ lúc nào cũng đáng yêu hơn một cô gái mặt như đưa đám cả ngày.
7. Nói thế nào nhỉ, phá vỡ sự hào hứng, vui vẻ của người khác là hành động rất mất lịch sự.
8. Từ chối cũng phải kiên quyết. Chuyện gì cũng cần bày tỏ rõ ràng quan điểm.
9. Đừng có gặp ai cũng kể khổ, trên đời này có rất ít người biết thông cảm cho người khác, đa phần chỉ nghe như chuyện cười rồi lan truyền khắp nơi, đa phần chỉ nghe một chút là chán ốm rồi.
10. Muốn nói cái gì cũng phải đúng thời điểm, đâu phải ai cũng thích đùa.
11. Đừng nói bí mật cho gió, gió sẽ thổi nó đi khắp cánh rừng.
12. Đừng nói đùa quá đà với người không quen, mà kể cả quen thân cũng không nên.
13. Có chuyện gì thì phải nói ra, đừng chờ người ta tự hiểu, vì người ta không phải là bạn, không biết bạn nghĩ gì. Càng chờ sẽ càng thất vọng, đau lòng mà thôi, nhất là trong chuyện tình cảm.
14. Khi người khác nói họ thích gì đó, hi vọng bạn đừng phản bác, vì chúng tôi đều thật lòng thích điều chúng tôi nói đến, nhưng bạn lại nói điều đó không tốt thế nào, xấu xí thế nào… sự thẳng thắn đó của bạn là sự ích kỷ.
15. Một cô gái được các chàng trai yêu thích cũng chẳng nói lên được điều gì, nhưng một cô gái được rất nhiều bạn gái khen ngợi thì thật sự lợi hại.
16. Sửa tật nói năng bạt mạng. Nên ăn nói từ tốn, nhã nhặn.
17. Người ta có thể tự giễu bản thân nhưng bạn tuyệt đối đừng phụ họa.
18. Chưa được họ cho phép thì đừng tự ý xem điện thoại của họ.
19. Trước mặt người bạn ghét, đừng tỏ ra mình ghét họ, cũng đừng nói xấu họ với những người quen của họ.
20. Những lời không nói được trước mặt người ta, thì cũng đừng nói sau lưng họ.
21. Hãy cư xử lịch sự với các nhân viên ngành dịch vụ.
22. Dùng ‘cảm ơn bạn’ thay cho ‘cảm ơn’. Chỉ khác 1 chữ nhưng thành khẩn hơn rất rất nhiều. 23. Khi người khác ngủ thì biết im lặng.
24. Đừng vội vàng “trông mặt mà bắt hình dong”.
25. Quan hệ giữa người với người là quan hệ bình đẳng, đừng nghĩ đến chuyện dựa dẫm hay lợi dụng bất cứ kẻ nào.
Cre: HBR
0 nhận xét:
Đăng nhận xét