Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

KỸ NĂNG VÀNG QUYẾT ĐỊNH 80% THÀNH CÔNG CỦA BẠN!

KỸ NĂNG VÀNG QUYẾT ĐỊNH 80% THÀNH CÔNG CỦA BẠN!

Nhiều người nghĩ rằng chuyên môn giỏi là điều quan trọng nhất khi ra trường. Nhưng thực chất những người có chuyên môn giỏi chỉ được xếp vào nhóm hạng B. Bạn muốn trở thành nhóm hạng A trong xã hội thì ngoài chuyên môn giỏi là điều tất yếu ra bạn cần thêm một trợ thủ cực kì đắc lực để khuyếch đại chuyên môn bạn có lên 99 lần.

Trợ thủ đó là gì? Vâng, đó chính là KHẢ NĂNG TRUYỀN ĐẠT. Thật là ngây thơ nếu bạn nghĩ rằng bạn có chuyên môn giỏi và cứ lầm lũi thực hiện công việc 1 mình như một ngôi sao sáng thì sẽ khiến bạn thành công.

Sai lầm. Nguyên lý của thành công là năng lực tạo ra giá trị cho xã hội, nếu với chuyên môn giỏi mà bạn có thì dù bạn nỗ lực đến đâu đi chăng nữa thì 1 ngày bạn cũng chỉ có 24h để sống và làm việc tạo ra sản phẩm, còn với một người có năng lực TRUYỀN ĐẠT thì họ có thể giúp cho 100 người có thể làm được điều giống như bạn. Vậy bằng cách sử dụng 24h của mình biến 24h của 100 người làm sản phẩm thì bạn sẽ tạo ra 100 sản phẩm cho xã hội. Và thay vì bạn tạo ra 1 sản phẩm thì bạn sẽ tạo ra 100 sản phẩm cho xã hội.

Và khi bạn tạo ra 100-1=99 vượt trội hơn so với năng lực tự mình làm thì xã hội ghi nhận năng lực của bạn gấp 100 lần vì đơn giản cái thứ xã hội nhận được đã tăng lên 100 lần.

Cuộc sống là vậy, kết quả nói nên tất cả. Xã hội phản hồi bạn bằng kết quả bạn tạo ra chứ không phải bởi việc bạn chứng minh bạn giỏi, cực kì giỏi nhưng bạn chỉ tạo ra 1 sản phẩm chỉ vì bạn tự làm 1 mình.

Vậy làm sao để giỏi KĨ NĂNG TRUYỀN ĐẠT?

Đây chính là nút thắt, điểm sáng của cuộc đời bạn nếu bạn thực sự NGHIÊM TÚC với nó. Nếu bạn không tin thì té luôn đi khỏi đọc tiếp cho mệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét