Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

WEBSERVER s71200

  1. PLC sử dụng là PLC S7-1200 CPU 1214 AC/DC/RL
  2. Cái tài liệu hướng dẫn mình cố gắng để viết dễ hiểu nhất, tuy nhiên vẫn còn nhiều chỗ thiếu sót hoặc sai mong các bạn đóng góp. Mình khuyên các bạn nên đọc tài liệu của anh Châu Vĩnh Lợi trước coi như nó là cái cơ bản. Sau đó tải mấy chương trình của mình về vọc 🙂 Mình viết tài liệu từ tháng 7/2016 nhưng do có một số vấn đề cá nhân, không còn tâm trạng viết nữa, nên mình chưa viết hết được 😦 . Khi nào tâm trạng tốt hơn và có nhiều thời gian mình sẽ viết thêm AJAX.
  3. (2019) Hồi đó đang viết bị người yêu bỏ nên chán quá không viết nữa. Giờ đỡ nhiều rồi, viết lại rồi đầy đủ hơn @@ dễ hiểu hơn gồm 2 bản cho S7 1200 và S7 1500.

Link tải 🙂
  1. Chương trình PLC (1214 AC/DC/RL)
  2. Web html
  3. Tài liệu hướng dẫn (Viết chưa xong)
–> Pass:     https://truonghongphuc.wordpress.com
(Tài liệu này mình bán chứ không share nữa :)))) – Lấy rẻ thôi 100.000 VNĐ, Có full 7 phần, bạn nào có nhu cầu thì liên hệ mình – Thông tin thanh toán http://phuctruong.tk/pay.html   (01-May-2019) Hiện giờ mình vẫn còn bán nha, nhiều bạn nhắn tin hỏi quá. 100K bạn dẫn gái đi chơi 1 buổi là hết rồi @@
Mình bonus thêm một số phần SCADA nữa, nếu viết xong Webserver S71500 thì mình bonus luôn 🙂 )
Thông tin của mình có hết ở trên đó, hoặc facebook, hoặc web, mình không chạy được đi đâu nên các bạn đừng lo. Thời buổi nay mạng phủ sóng cả nước rồi, mình lừa bất cứ ai là sáng hôm sau lên trang chủ ngay :))) http://phuctruong.tk và tên miền http://phuctruong.net/ (Trang này mình đang viết để support các bạn ủng hộ mua tài liệu mình, tuy nhiên bận quá nó chưa xong, hi vọng cuối năm nay xong – 12/2019)
Anh chị nào không có thời gian mà cần gấp thì liên hệ Phúc, mình dành nguyên ngày để hướng dẫn online hoặc tại site luôn từ Vỡ lòng >> Basic >> Nâng cao cái webserver này luôn (Nói chung là từ A đến Z :))) )

Tâm sự:
Vì ở Việt Nam và cả thế giới nữa hình như chưa có ai viết cái này. Chỉ có anh Lợi làm rồi nhưng ảnh quên rồi 😀 . Còn nhiều người khác mặc dù họ đã làm lâu rồi nhưng không có ai share hết 😦 Lúc mình đi thực tập ngồi rãnh lên trang diễn đàn của Siemens tìm hơn 200 trang mà cũng không có. Đa số tới AWP là hết rồi. Trên trang DCP thì người ta viết JQ –> khó chuyển lại JS (mấy thằng IT thì nó làm biếng, còn mấy thằng điện tử thì không biết sao mà chuyển) 😀 😀
(Phần này mình chém gió thôi, mình viết lúc cuối 2016, lúc đó chưa có ai viết thiệt, giờ 2019 nhiều người cũng rành cái này lắm)
Thế là nhờ mấy thằng bạn IT. Nó hỏi lại mấy câu, Server là cái nào? truyền theo kiểu gì?… Lúc đó đâu có hiểu nó hỏi cái gì mà trả lời. Nên dẫn nó đi cafe, bắt nó ngồi im đó nghe mình trình bày mấy cái này…. nó giải thích nguyên lí ra, cũng hiểu sơ sơ, rồi nó cho cái keyword (Giải thích cho nó hơn 15 phút nó cho 1 keyword ^^ đúng là thời buổi google biết keyword nó mới ra) –> sau đó mò tiếp và cuối cùng cũng xong. Từ lúc bắt đầu làm đến lúc test được cũng hơn 3 tháng. Ai mà đang làm cái này chắc hiểu.
(2016) Mà cái này vọc chơi thôi chứ thực tế ít người làm, tại do vấn đề bảo mật, thằng nào nó hack được IP là coi như xong. (Tân Sơn Nhất còn sập mà 😀 mấy cái này ăn thua gì 😀 ). Bác nào rãnh nghiên cứu thêm về nhà làm chơi nó cũng hay, ngồi một chỗ có internet là điều khiển-giám sát được hết ^_^
(2019) Giờ nó bảo mật hơn rồi nên cũng nhiều người làm trong thực tế. Đúng là tự động đi sau mấy thằng IT tới mấy chục năm. Giờ thêm chức năng phân quyền hoặc có thể lập trình web để đòi đăng nhập.
Ở Việt Nam có 2 loại người, một là biết mà giấu 😀 , thứ hai là không giấu nhưng không biết. Mình chắc thuộc cái ở giữa. Mình không giỏi nhưng biết gì thì mình share ^^ –> để các bạn rút ngắn thời gian nghiên cứu 😀 nếu các bạn có được tài liệu này thì các bạn đã rút ngắn được gần 3 tháng của mình rồi 😀 😀 . Thôi các bạn tự vọc tiếp đi, có gì hay share cho mình với :).
(2019) Hồi đó share khí thế, giờ mình cũng giấu bớt rồi 😀
Kiến thức là của chung đâu của riêng ai 😀 😀
Update: Do các bạn gửi mail về nhiều quá nên mình update luôn phần luận văn của mình :)))
Điều khiển và giám sát mức nước qua mạng LAN
Điều khiển và giám sát mức nước qua mạng Internet (Do làm ở nhà nên không có cái mô hình)
Phần mong chờ nhất: Như mình đã nói trên diễn đàn PLC VN, các bạn phải làm cơ bản trước, viết từng dòng code thì mới thấm được.
Phần đồ thị mình dùng thư viện Smoothie: http://smoothiecharts.org/
Do bộ nhớ của PLC có giới hạn nên mình code thuần AJAX, và trong đề tài con PLC của mình làm Server
Soure Code (Project)
Có thể xem trực tiếp tại đây: http://phuctruong.tk
TIA v13: Tải tại đây :))))))) PLC 1214 DC/DC/DC
Báo cáo luận văn: Cách NAT Port và cấu hình xem trang 24-25 của Slide này nha Link tại đây  hoặc trong tài liệu mình bán nó có full luôn á.
Mọi chi tiết cụ thể liên lạc với Phúc theo thông tin ở phần Liên hệ nha :))) hoặc vào các web sau nha
https://drive.google.com/file/d/0B5R159qhJCQWbmVvVHdmZU9YYk0/view
https://drive.google.com/file/d/0B5R159qhJCQWTU9yTV9yeWo3TFk/view

0 nhận xét:

Đăng nhận xét